VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Israel và dân quân Palestine tuyên bố đ́nh chiến ở Gaza (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664170)

florida80 08-10-2022 21:17

Israel và dân quân Palestine tuyên bố đ́nh chiến ở Gaza
 
1 Attachment(s)
8/10
Tin từ GAZA/JERUSALEM – Israel và nhóm chiến binh Thánh chiến Hồi giáo Palestine vừa tuyên bố đ́nh chiến vào cuối hôm Chủ nhật, 7 tháng 8, làm gia tăng hy vọng chấm dứt đợt bùng phát căng thẳng nghiêm trọng nhất ở biên giới Gaza trong hơn một năm. Các lực lượng Israel đă tấn công các mục tiêu của Palestine vào cuối tuần, kích động các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn nhằm vào các thành phố của họ.

Hăng tin Reuters cho hay các cuộc tấn công này đă giảm dần vào thời điểm thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực vào lúc 23:30 (20:30 GMT). Ba ngày xung đột này đă lặp lại khúc dạo đầu của các cuộc chiến tranh ở Gaza trước đó, mặc dù sự việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát khi Hamas, nhóm Hồi giáo thống trị ở Dải Gaza và một lực lượng hùng mạnh hơn Tổ chức Thánh chiến Hồi giáo do Iran hậu thuẫn, cho đến nay vẫn đứng ngoài cuộc.

Giới chức Gaza cho biết 44 người Palestine đă thiệt mạng, gần một nửa trong số đó là dân thường và bao gồm cả trẻ em. Các hỏa tiễn đă đe dọa phần lớn miền nam Israel, khiến cư dân ở các thành phố bao gồm Tel Aviv và Ashkelon phải đến nơi trú ẩn.

Israel đă phát động các cuộc tấn công phủ đầu tự xưng vào hôm thứ Sáu, 5 tháng 8, chống lại một cuộc tấn công Thánh chiến Hồi giáo được dự trù để trả thù cho việc bắt giữ ông Bassam al-Saadi, một thủ lĩnh của nhóm, ở vùng Bờ Tây bị chiếm đóng. Để đáp trả, nhóm Hồi giáo Jihad đă bắn hàng trăm quả đạn phản lực vào Israel. Tại cuộc họp báo ở Tehran, ông Ziyad al-Nakhala, lănh đạo nhóm, tuyên bố Cairo sẽ “làm việc để bảo đảm ông al-Saadi được trả tự do”


All times are GMT. The time now is 23:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03525 seconds with 8 queries