VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nữ lănh đạo đầu tiên của Viện Ung thư quốc gia vừa được Tổng thống Mỹ bổ nhiệm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664187)

pizza 08-10-2022 23:09

Nữ lănh đạo đầu tiên của Viện Ung thư quốc gia vừa được Tổng thống Mỹ bổ nhiệm
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Mỹ bổ nhiệm nữ lănh đạo đầu tiên của Viện Ung thư quốc gia. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/8 đă bổ nhiệm bà Monica Bertagnolli làm lănh đạo Viện Ung thư quốc gia. Bà Bertagnolli trở thành người phụ nữ đầu tiên lănh đạo cơ quan này trong bối cảnh Nhà Trắng đặt trọng tâm mới vào việc chống ung thư.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660172891
Bà Monica Bertagnolli. Ảnh: cancerletter.com
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, bà Bertagnolli hiện là giáo sư về phẫu thuật trong lĩnh vực phẫu thuật ung thư tại Trường Y Harvard. Trước đây bà Bertagnolli từng là trưởng bộ phận phẫu thuật ung thư của Trung tâm Ung thư Dana-Farber Brigham.

Tổng thống Biden từng đề cập đến việc chấm dứt bệnh ung thư trong suốt chiến dịch tranh cử cũng như trong nhiệm kỳ tổng thống của ḿnh, cho rằng đây là vấn đề ưu tiên. Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân Jill Biden vào tháng 2 năm nay cũng đă tổ chức một buổi khởi động lại dự án "phát hiện ung thư" mà ông từng có vai tṛ giám sát trong chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama.

Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới mỗi năm và trên 1 triệu người mỗi năm được chẩn đoán mắc căn bệnh này ở Mỹ.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra cho biết: “Tôi mong muốn được hợp tác với Tiến sĩ Bertagnolli để thúc đẩy lời kêu gọi chấm dứt bệnh ung thư của Tổng thống”

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03110 seconds with 8 queries