VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Ngạc nhiên trước thu nhập nghề nail ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664190)

pizza 08-10-2022 23:21

Ngạc nhiên trước thu nhập nghề nail ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
Ngạc nhiên trước thu nhập nghề nail ở Mỹ: Chủ cơ sở kiếm vài trăm triệu đồng mỗi tháng

Hiện nay nghề nail - nghề làm chăm sóc, làm đẹp móng khá phát triển. Không chỉ trong nước, lao động Việt Nam còn ra nước ngoài làm việc. Thu nhập nghề nail của lao động nước ngoài thậm chí lên tới cả vài chục nghìn đô mỗi tháng.

Thu nhập nghề nail trong nước thế nào?
Do nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao, nên các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp trong đó có chăm sóc móng cũng tăng dần theo. Hiện nay ở hầu khắp mọi miền, từ thành thị tới nông thôn đều mọc lên các quán làm nail. Lao động làm công việc này tương đối đông đảo, thu nhập nghề nail khá đa dạng.

Khảo sát thực tế cho thấy mức thu nhập nghề nail của lao động làm ở các thành phố lớn khoảng từ 10-15 triệu đồng/1 người/tháng, ở khu vực nông thôn cũng được từ 7-10 triệu đồng/tháng. Riêng với một số lao động có trình độ tay nghề kỹ thuật cao thu nhập có thể cao hơn, gấp đôi, thậm chí là gấp 3 với những người làm chủ cơ sở nail. Đây là mức thu nhập khá so với thu nhập nghề sale, thu nhập nghề cắt tóc... hay các nghề khác.

Công việc làm nail khá nhẹ nhàng nhưng thu nhập nghề nail thì khá hậu hĩnh với lao động, nhất là lao động làm việc ở nước ngoài. Ảnh: T.V

Nguyễn Thị Linh (Hà Nội) cho biết, cô mới học nghề nail chưa lâu, hiện chủ yếu làm bán thời gian nhưng thu nhập cũng bằng cả tháng lương của nhân viên văn phòng.

Linh cho hay: "Một ngày tôi chỉ làm từ 2-3 tiếng, tranh thủ buổi tối hoặc buổi trưa. Mỗi bộ móng lấy 100-140.000 đồng. Tính ra một ngày 2 bộ thì một tháng cũng có 5-6 triệu đồng", Linh kể.

Công việc không quá vất vả, đổi lại thu nhập lại khá cao, nhưng đó là thu nhập nghề nail của các lao động tại Việt Nam. Thực tế, thu nhập nghề này tại nhiều quốc gia khác trên thế giới cao hơn rất nhiều.

Nắm bắt xu hướng làm đẹp, hiện nay ngoài cơ sở thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng đào tạo nghề chăm sóc sắc đẹp, trong đó có bộ môn làm nail - làm móng.

Thu nhập nghề nail ở Mỹ bao nhiêu?
Không riêng ở Việt Nam, nghề làm nail cũng rất thịnh hành ở các quốc gia phát triển. Theo tính toán, thu nhập nghề nail của một thợ làm nail ở Mỹ có thể nhận mức lương từ 3.000 - 5.000 USD/tháng (khoảng 70 - hơn 100 triệu đồng/tháng) hoặc cao hơn, còn ở Séc hay các quốc gia khác, mức thu nhập nghề nail có thể vào khoảng 2.500-3.000 USD/tháng (khoảng 60 - 70 triệu đồng/tháng). Thời gian làm việc của lao động làm nail ở các quốc gia phát triển cũng ngắn hơn. Thường lao động chỉ làm 8 -10 tiếng/1 ngày và tuần làm 6 ngày.

Rất đông lao động làm nail ở Mỹ, Anh hay các quốc gia châu Âu là lao động Việt Nam.

Chị Võ Tâm (Việt Nam), 40 tuổi cùng chồng sống và làm nghề nail tại Mỹ đã được 10 năm. Chị Tâm cho biết, công việc làm nail không quá phức tạp nhưng cũng cần thợ phải giỏi tay nghề.

Theo chị Tâm, chỉ cần 24 -30 phút là chị có thể làm được 1 bộ móng tay cho khách. Tiền cho một bộ móng đắp bình thường chưa có sơn gel, vẽ móng có giá khoảng 65-70 USD (khoảng 1,5 -1,7 triệu đồng/1 bộ móng tay). Có ngày đông khách vợ chồng chị làm được vài chục bộ móng.

thu nhập nghề nail
Chị Võ Tâm, thợ làm nail ở Mỹ. Thu nhập nghề nail của vợ chồng chị có tháng lên tới cả vài chục nghìn đô. Ảnh: V.T

Cũng theo chị Tâm, thường chị làm 6 tiếng/1 ngày, 1 tuần làm 5 ngày. Công việc nhẹ nhàng, thu nhập cao "làm chơi ăn thật". Đôi khi vừa làm nail chị vừa quay video làm Youtube. Vì là chủ nên thu nhập của vợ chồng chị rất khá. Tháng kiếm được vài trăm triệu là chuyện bình thường.

"Đôi khi muốn sang nhượng quán, bỏ nghề bởi vì làm thế đủ tiền tiêu rồi, thế nhưng nghĩ lại tiếc nên làm tiếp", chị Tâm cười.

Tuy nhiên, cũng theo chị Tâm, không phải lao động nào cũng gắn bó với công việc này lâu dài (nhất lao động làm nghề nail thuê cho các chủ quán). Thu nhập khá nhưng thực chất ở Mỹ, mức thu nhập này cũng chỉ thuộc hàng trung bình. Đó là chưa kể một số lao động sau thời gian học "mót" nghề ra mở tiệm tay nghề chưa vững, khi ra thành phố lớn gặp phải sự cạnh tranh cao nên phải đóng cửa.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03648 seconds with 8 queries