VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Nga bắt đầu phải tháo dỡ các máy bay củ của ḿnh để lấy các phụ tùng cần thiết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664195)

trungthuc 08-10-2022 23:37

Nga bắt đầu phải tháo dỡ các máy bay củ của ḿnh để lấy các phụ tùng cần thiết
 
1 Attachment(s)
Tháo dỡ máy bay để lấy đồ phụ tùng là cách mà Nga bắt buộc phải làm nhằm duy tŕ sự hoạt động cho những phi cơ mua từ phương Tây.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r...d06e8e37c1.jpg
Nhiều hăng hàng không của Nga, bao gồm cả hăng lớn nhất Aeroflot do nhà nước kiểm soát đă buộc phải tháo dỡ các máy bay phản lực Boeing và Airbus của ḿnh để tận dụng các phụ tùng thay thế do không c̣n mua được từ nước ngoài v́ vướng lệnh trừng phạt.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r...e474ba2df5.jpg
Thông tin này đă được hăng truyền thông Anh quốc Reuters đăng tải, sau khi tham khảo nguồn tin trong ngành kỹ nghệ hàng không Nga. Bước đi này phù hợp với hướng dẫn của chính phủ Nga ban hành vào tháng 6/2022 cho các hăng máy bay.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r...7f46211f6e.jpg
Nội dung chính của các hướng dẫn là khuyến cáo cho một số phi cơ phải ngừng hoạt động để lấy các phụ tùng thay thế, nhằm bảo đảm cho các phi cơ do nước ngoài sản xuất, c̣n số c̣n máy bay lại vẫn có thể tiếp tục bay cho đến ít nhất là đến năm 2025.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r...6bec35b57a.jpg
Những biện pháp trừng phạt do Mỹ và châu Âu áp dụng đối với Nga đă khiến cho các hăng hàng không của nước này không nhận được phụ tùng thay thế, hoặc dịch vụ bảo tŕ từ phương Tây.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r...8669d83097.jpg
Tại thời điểm này, có một vài máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga và chiếc Airbus A350 thuộc sở hữu của Aeroflot đă ở trên mặt đất từ lâu đang trong danh sách phân loại, nguồn tin của hăng thông tấn Reuters tiết lộ.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r...52ac0cf543.jpg
"Chiếc Airbus A350 bị tháo dỡ gần như c̣n mới, nhưng để duy tŕ khả năng bay của các phi cơ khác, nó buộc phải trở thành đối tượng hy sinh", nguồn tin của Reuters nói rơ, đồng thời đề nghị giấu tên v́ vấn đề trên khá nhạy cảm.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r...5ffd01a44e.jpg
Theo ghi nhận của Reuters, từ trước đến nay, hiện tượng "ăn thịt đồng loại" trong ngành hàng không Nga là lẻ tẻ, rất hiếm gặp. Nhưng với thời gian trôi qua và hiệu lực của các lệnh trừng phạt, t́nh h́nh này có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r...969dc8c487.jpg
Ngoài ra ḍng Sukhoi Superjet của Nga cũng phụ thuộc nhiều vào các bộ phận phụ tùng của nước ngoài. Đến thời điểm này, một động cơ đă được loại bỏ khỏi chiếc máy bay phản lực mới do Nga sản xuất để cho phép chiếc Superjet c̣n lại tiếp tục bay.

Trong nỗ lực chứng minh tin tức do ḿnh thu thập được là chính xác đưa ra, Reuters đề cập đến thông tin từ cơ sở dữ liệu theo dơi máy bay Flight Radar 24 nổi tiếng.

Theo số liệu thống kê, có đến 15% máy bay (khoảng 50 chiếc) thuộc đội bay Aeroflot đă không cất cánh kể từ cuối tháng 7/2022. Con số này bao gồm 3 chiếc Airbus A350 do nước ngoài sản xuất (chúng không hoạt động trong hơn 3 tháng qua).

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r...0b05555c1a.jpg
Các chuyên gia phân tích của Reuters c̣n nhận định rằng, việc bảo đảm nguồn cung từ các quốc gia không có áp đặt hạn chế đối với Nga khó có thể giúp ích được, bởi v́ những công ty từ châu Á và Trung Đông rất lo ngại nguy cơ bị chính phủ phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt phụ đối với họ nếu vi phạm lệnh cấm.

Ngoài ra bất cứ các nỗ lực nào nhằm t́m cách vượt qua các lệnh hạn chế đều có thể dễ dàng bị phát hiện, do các hăng sản xuất máy bay lớn đă đưa ra quy tắc thông báo bắt buộc về việc phân phối những bộ phận phụ tùng được đánh dấu bằng con số serial duy nhất.

"V́ vậy, sẽ không một ai đồng ư cung cấp đồ phụ tùng cho Liên bang Nga, bởi v́ toàn bộ đường đi của các bộ phận phải được thông báo cho Boeing và Airbus biết trước, họ luôn kiểm soát trước khi giao cho người dùng cuối cùng", hăng thông tấn Reuters nói rơ.

Việc tháo dỡ các phụ tùng để lắp ráp lên các máy bay khác cũng không bảo đảm an toàn, bởi những bộ phận này đă bị hao ṃn nhất định, rất khó để cho các máy bay của Boeing hay Airbus của Nga được phép bay ra nước ngoài an toàn được.

trungthuc 08-11-2022 16:52

Lệnh cấm bán đồ phụ tùng máy bay cũng như công tác bảo tŕ phi cơ của Hoa Kỳ và EU mới có 6 tháng mà bọn Nga thấy bị rối bời kiểu này, chứng tỏ bọn chúng đang thấm đ̣n nghiêm trọng, chưa biết sẽ có thể chịu đựng bao lâu nữa? Do vậy, khi thuê hàng trăm, hàng ngàn máy bay lớn nhỏ của quốc tế, chúng ỳ ra, không chịu giao trả (và có lẻ cũng chẳng thèm trả tiền thuê), đến nổi các phi cơ thuê này bị "canh me" khi bay ra nước ngoài và bị giới chức trách chận giữ, tịch thu để giao trả cho công ty cho thuê, một chuyện nhục nhả chưa từng có trong ngành hàng không quốc tế từ trước cho đến nay! Nhưng thiên hạ đều thấy rơ cái dă tâm của bọn Nga là muốn lấy đồ phụ tùng máy bay của chiếc này lắp sang chiếc khác để có thể bay an toàn, bất chấp chuyện cần phải được sự chứng nhận an toàn của tổ chức chuyên môn quốc tế.


All times are GMT. The time now is 02:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04131 seconds with 8 queries