VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cung cấp dầu mỏ cho EU vừa được Nga nối lại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664197)

pizza 08-10-2022 23:45

Cung cấp dầu mỏ cho EU vừa được Nga nối lại
 
1 Attachment(s)
Nga nối lại hoạt động cung cấp dầu mỏ cho EU. Ngày 10/8, Công ty đường ống dẫn dầu quốc gia Nga Transneft cho biết, họ đă nối lại hoạt động bơm dầu qua nhánh phía Nam của đường ông Druzhba bắt đầu từ lúc 14h chiều cùng ngày (giờ Moscow) sau khi tranh căi liên quan đến việc thanh toán phí trung chuyển được giải quyết.

Trước đó, công ty Transneft, chịu trách nhiệm cung cấp dầu của Nga cho EU, thông báo việc thanh toán tiền vận chuyển dầu mỏ cho phía Ukraine đă bị chặn lại do các lệnh trừng phạt của phương Tây. Do không nhận được khoản thanh toán nên công ty dầu khí nhà nước Ukrtransnafta của Ukraine đă ngừng bơm dầu của Nga qua nhánh phía Nam của đường ống Druzhba tới EU. Tuy vậy, Tập đoàn năng lượng MOL của Hungary đă đề xuất trả phí trung chuyển dầu mỏ thay cho Transneft.

MOL ngày 10/8 thông báo việc trả phí trung chuyển dầu thô qua lănh thổ Ukraine đă được hoàn thành. Theo RIA Novosti, việc thanh toán do cả Hungary và Slovakia thực hiện và Kiev xác nhận rằng họ đă nhận được tiền.

Druzhba là một trong những mạng lưới đường ống dẫn dầu dài nhất trên thế giới, vận chuyển dầu thô từ khu vực phía Đông của Nga đến các nhà máy lọc dầu ở Cộng ḥa Séc, Đức, Hungary, Ba Lan và Slovakia. Nga thường cung cấp khoảng 250.000 thùng dầu mỗi ngày qua nhánh phía Nam của đường ống./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03181 seconds with 8 queries