VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đặc vụ Iran bị cáo buộc mưu sát cựu cố vấn của ông Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664214)

PinaColada 08-11-2022 00:31

Đặc vụ Iran bị cáo buộc mưu sát cựu cố vấn của ông Trump
 
1 Attachment(s)
Mỹ cáo buộc đặc vụ Iran mưu sát cựu cố vấn của ông Trump. Để trả thù vụ Mỹ tiêu diệt Qassem Suleimani, một thành viên Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bị Mỹ cáo buộc thuê người ám sát cựu cố vấn cấp cao của ông Trump..
Shahram Poursafi được nhà chức trách Mỹ xác định là một thành viên của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Poursafi hiện nằm trong danh sách truy nă của FBI v́ âm mưu ám sát ông John Bolton, Cố vấn An ninh Quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, Guardian đưa tin.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết tháng 11/2021, Poursafi đă dùng 300.000 USD thuê một sát thủ nhằm ám sát ông Bolton.

Âm mưu này được cho là nhằm trả đũa vụ Mỹ không kích sân bay Baghdad dẫn đến cái chết của Qassem Suleimani - chỉ huy lực lượng t́nh báo nước ngoài của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660177775
Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton. Ảnh: AFP.
Poursafi hứa với sát thủ rằng sau khi ám sát ông Bolton, người này có thể nhận thêm phi vụ khác với thù lao lên đến một triệu USD.

Tuy vậy, người mà Poursafi liên hệ đă quay sang cộng tác bí mật với FBI. Người này sau đó tiếp tục giữ liên lạc với Poursafi. Trong suốt thời gian nói trên, Poursafi được cho đă chỉ đạo âm mưu ám sát từ Tehran.

"Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi lật tẩy âm mưu của Iran trả thù các cá nhân trên đất Mỹ", quan chức Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố.

Trong một tuyên bố đưa ra mới đây, ông Bolton đă cảm ơn FBI và Bộ Tư pháp v́ ngăn chặn thành công âm mưu ám sát.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04008 seconds with 8 queries