VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Triều Tiên chiến thắng Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664256)

Hanna 08-11-2022 01:42

Triều Tiên chiến thắng Covid-19
 
1 Attachment(s)
Theo KCNA, ngày 10/8, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, nước này đă đạt được 'chiến thắng vẻ vang' trước đại dịch Covid-19.Tuyên bố của nhà lănh đạo Triều Tiên được đưa ra sau khi các quan chức nước này báo cáo không có ca mắc Covid-19 mới trong gần hai tuần.Phát biểu trong kỳ họp của Quốc hội nước này, ông Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên đă chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 kể từ khi virus SARS-CoV-2 xâm nhập lănh thổ Triều Tiên, qua đó bảo vệ được sức khỏe và tính mạng của người dân.

Bên cạnh đó, ông Kim Jong-un cũng ra lệnh dỡ bỏ các biện pháp pḥng dịch ở cấp độ cao nhất, song khẳng định Triều Tiên phải duy tŕ hàng rào chống dịch mạnh mẽ cho đến khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này chấm dứt.

Hiện cơ quan pḥng dịch của Triều Tiên vẫn tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa dịch lây lan, tăng cường sự liên thông, hỗ trợ và hợp tác giữa các ngành, lĩnh vực trong chiến dịch pḥng dịch trên cả nước.

Ngày 12/5, Triều Tiên thông báo ca mắc Covid-19 đầu tiên và sau đó thực hiện phong tỏa toàn quốc.

Số ca sốt được ghi nhận hàng ngày ở Triều Tiên đạt đỉnh vào ngày 15/5 với 392.920 ca, và đến ngày 29/7 th́ không c̣n ghi nhận ca nhiễm nào.

Trong khi đó, KCNA dẫn lời một quan chức y tế cho biết con số tử vong chính thức của Triều Tiên là 74 người, và gọi đây là một "điều kỳ diệu chưa từng có" so với các nước khác.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đă bày tỏ nghi ngờ về các tuyên bố của Triều Tiên. Vào tháng trước, cơ quan này cho biết họ tin rằng t́nh h́nh ở B́nh Nhưỡng đang ngày càng tồi tệ chứ không phải tốt hơn.

Triều Tiên không triển khai chương tŕnh vaccine nào để ứng phó với các ca sốt. Thay vào đó, họ dựa vào biện pháp phong tỏa và phương pháp điều trị dân gian.


All times are GMT. The time now is 00:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02394 seconds with 8 queries