VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tiết lộ bất ngờ từ em gái ông Kim Jong Un (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664274)

Hanna 08-11-2022 02:05

Tiết lộ bất ngờ từ em gái ông Kim Jong Un
 
1 Attachment(s)
Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 10/8 dẫn lời bà Kim Yo Jong cho biết ông Kim Jong Un từng mắc các triệu chứng sốt.
“Dù ốm nặng vì sốt cao, ông (Kim Jong Un) không thể nghỉ ngơi vì nghĩ đến những người mà ông phải chăm sóc đến cùng khi đối mặt với cuộc chiến chống dịch”, bà Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nói trong một bài phát biểu.

KCNA cũng dẫn lời cáo buộc của bà Kim Yo Jong rằng dịch bệnh bùng phát do truyền đơn từ Hàn Quốc tràn vào đất nước.

Từ lâu, các tờ rơi tuyên truyền chỉ trích ông Kim Jong Un là một điểm nhức nhối trong quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng. Bà Kim Yo Jong nhấn mạnh Hàn Quốc vẫn tiếp tục gửi truyền đơn và Bình Nhưỡng sẽ trả đũa mạnh mẽ động thái này.

Cũng trong ngày 10/8, nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên đã chiến thắng dịch Covid-19 sau gần hai tuần không ghi nhận ca sốt mới.

Ông cũng yêu cầu dỡ bỏ các biện pháp chống dịch hà khắc, nhưng nhắc nhở Triều Tiên phải duy trì một "hàng rào chống dịch mạnh mẽ và tăng cường công tác chống dịch cho đến khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu chấm dứt".Trước đó, vào tháng 6, ông Kim Jong Un và em gái từng đích thân hỗ trợ các gia đình mắc bệnh đường ruột không rõ nguyên nhân.

Ông Kim và em gái cùng các quan chức cấp cao khác đã chuẩn bị thuốc để gửi đến 800 hộ gia đình đang chống chọi với dịch bệnh bùng phát ở một vài khu vực thuộc tỉnh Nam Hwanghae.

Bà Kim Yo Jong đã đích thân tặng thuốc và hỗ trợ các hộ gia đình.


All times are GMT. The time now is 23:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03378 seconds with 8 queries