VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Châu Âu nắng hạn kỷ lục (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664333)

nguoiduatinabc 08-11-2022 03:24

Châu Âu nắng hạn kỷ lục
 
1 Attachment(s)
Mực nước ở các sông, hồ và hồ chứa trên khắp Tây Âu đang ở mức thấp. Thậm chí khô cạn hoàn toàn trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng nhất suốt nhiều thập kỷ.

Gây căng thẳng cho nguồn cung cấp nước sinh hoạt, cản trở vận tải đường sông và du lịch, đe dọa nền nông nghiệp.


Đơn cử là sông Doubs, trước đây chảy qua một hẻm núi có rừng và đổ qua các thác lớn trước khi chảy vào hồ Brenets, một điểm thu hút khách du lịch ở miền Đông nước Pháp. Nay nó chỉ c̣n là một kênh hẹp chảy chậm vào hồ. Pháp, nơi đang đối diện một đợt nắng nóng mới, cũng đang phải chống chọi với đám cháy rừng mới bùng vào hôm 9-8 ở miền Tây Nam, thiêu rụi 6.000 ha.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660188190

Các tàu chở hàng ở Đức buộc phải giảm tải trọng khi mực nước sông Rhine - huyết mạch vận chuyển hàng hóa - giảm thấp. Các băi cát lớn đang thay thế phần lớn mặt nước sông Po của Ư, hủy hoại đất nông nghiệp đôi bờ. C̣n nông dân miền Nam Tây Ban Nha đang lo ngại hạn hán khắc nghiệt có thể làm giảm gần 1/3 sản lượng dầu ô liu.

Báo The Guardian trích dẫn dự báo của Trung tâm Sinh thái và Thủy văn Vương quốc Anh rằng hạn hán ở nước này sẽ kéo dài cho đến tháng 10, trong đó mực nước cực thấp ở các con sông ở miền Trung và miền Nam. Đây là dự báo tồi tệ cho ngành nông nghiệp v́ phần lớn đất đai ở Anh quá khô để khoan giếng trong khi nhiều loại cây đă được trồng cho mùa thu hoạch năm sau. Đông Nam nước Anh đă có tới 144 ngày ít mưa hoặc không mưa kể từ tháng 1, là khoảng thời gian khô hạn dài nhất kể từ thập niên 1970, Văn pḥng MET (cơ quan thời tiết của Anh) thông tin. Tính trên toàn nước Anh, tháng 7 vừa qua là khô hạn nhất kể từ năm 1935.

Văn pḥng MET cũng vừa đưa ra cảnh báo màu hổ phách - "cực nóng" - cho các khu vực thuộc Anh và Xứ Wales. Đây là mức cao thứ 2 sau màu đỏ, sẽ kéo dài từ ngày 11 cho đến 14-8, đồng nghĩa với nguy cơ sốc nhiệt, hỏa hoạn, tạo áp lực lên cơ sở hạ tầng quốc gia vốn hầu như không có thời gian ngơi nghỉ giữa các đợt nóng.

Thống kê công bố hôm 9-8 của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cho hay tháng 7 vừa qua ở châu Âu là 1 trong 6 tháng 7 ấm nhất từng được ghi nhận trong lịch sử, cao hơn gần 0,4 độ C so với trung b́nh giai đoạn 1991-2020, bất chấp đă được làm mát bớt bởi hiện tượng La Nina. Trong đó Tây Nam và Tây Âu là nóng nhất, một số nơi đă có tháng 7 "ấm nhất mọi thời đại" như vài vùng của Thụy Điển.


All times are GMT. The time now is 00:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03362 seconds with 8 queries