VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Trump kích hoạt tu chính án thứ 5 hơn 440 lần (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664407)

miro1510 08-11-2022 06:11

Ông Trump kích hoạt tu chính án thứ 5 hơn 440 lần
 
1 Attachment(s)
Cựu Tổng thống Trump đă kích hoạt tu chính án thứ 5 hơn 440 lần trong cuộc thẩm vấn vào ngày 10/8, để từ chối câu hỏi điều tra về hoạt động kinh doanh của gia đ́nh.

Ngay sau khi đến văn pḥng tổng chưởng lư New York theo lệnh ṭa án để cung cấp lời khai về hoạt động kinh doanh của gia đ́nh, cựu Tổng thống Donald Trump đă công bố một email nói rằng ông sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào, theo tu chính án thứ 5.

Câu hỏi duy nhất cựu tổng thống trả lời là tên của ông. Sau đó, ông Trump trích dẫn tu chính án thứ 5 cho mọi câu hỏi khác trong thời gian thẩm vấn, luật sư Ronald Fischetti của ông Trump nói với NBC.

Tu chính án thứ 5 nằm trong hiến pháp Mỹ, quy định một công dân sẽ không bị buộc phải làm chứng chống lại chính ḿnh.


Cựu Tổng thống Trump đă kích hoạt tu chính án thứ năm hơn 440 lần trong cuộc thẩm vấn hôm 10/8. Ảnh: Reuters.

Ông Trump cũng đọc to một tuyên bố, trong đó ông gọi cuộc điều tra của Tổng chưởng lư Letitia James là “cuộc săn phù thủy lớn nhất lịch sử nước Mỹ”, và cáo buộc Bộ trưởng Tư pháp Mỹ "công khai vận động theo chính sách nhằm hạ bệ ông”, luật sư Fischetti nói.

Ông Fischetti cho biết thêm rằng luật sư Kevin Wallace, tại văn pḥng tổng chưởng lư New York, đă hỏi cựu tổng thống về việc định giá các tài sản bất động sản, bao gồm cả câu lạc bộ chơi golf, việc kư các tài liệu liên quan đến các khoản thế chấp và cho vay, cũng như diện tích căn hộ của ông.

Ông Fischetti mô tả không khí trong pḥng lịch sự và không căng thẳng.

Việc ông Trump từ chối trả lời các câu hỏi là hợp pháp và đă được dự đoán trước. Tuy nhiên, nó có thể làm tổn hại đến cơ hội chiến thắng của cựu tổng thống trước các cáo buộc dân sự.

Trong quá khứ, ông Trump từng nhiều lần ám chỉ rằng chỉ có ai đang che giấu điều ǵ đó mới cần dùng đến tu chính án thứ 5. Tuy nhiên, hôm 10/8, cựu tổng thống khẳng định ông không c̣n lựa chọn nào khác.

“Tôi từng nghĩ nếu vô tội th́ sao cần dùng tu chính án thứ 5", ông nói. "Giờ th́ tôi có câu trả lời rồi", ông cho biết trong tuyên bố, gọi cuộc thẩm vấn là "lần thăm ḍ bất chính mang màu sắc thù hằn và vụ lợi cá nhân".

“Hiến pháp Mỹ tồn tại v́ mục đích này và tôi sẽ sử dụng nó tối đa để tự vệ trước cuộc tấn công ác ư này”, ông kết luận.

ngnk0001 08-11-2022 07:32

Tại sao Trump lại sợ hăi không nói ra? Khai ra đi cho mọi người biết ḿnh là người đàng hoàng.


All times are GMT. The time now is 17:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04040 seconds with 8 queries