VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Khỏi Covid-19, Tổng thống Mỹ lên đường nghỉ xả hơi cùng gia đ́nh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664429)

miro1510 08-11-2022 06:24

Khỏi Covid-19, Tổng thống Mỹ lên đường nghỉ xả hơi cùng gia đ́nh
 
1 Attachment(s)
Ngày 10/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng gia đ́nh đă đến Đảo Kiawah, bang Nam Carolina và dự kiến dành 7 ngày để nghỉ ngơi, sau khi được xác nhận đă khỏi bệnh Covid-19.

Đi cùng Tổng thống Mỹ c̣n có Đệ nhất Phu nhân Jill Biden con trai Hunter Biden, con dâu Melissa Cohen và cháu trai Beau.


Tổng thống Mỹ Joe Biden và gia đ́nh lên chuyên cơ Không lực Một từ Căn cứ Liên hợp Andrews để đến Charleston, Nam Carolina. (Nguồn: Reuters)

Khi c̣n là Phó Tổng thống Mỹ, ông Biden đă nhiều lần tới Đảo Kiawah để nghỉ mát. Đảo Kiawah cách thành phố Charleston, bang Nam Carolina 40km về phía Đông Tây. Ḥn đảo nổi tiếng với băi biển riêng và khu nghỉ mát chơi golf. Gia đ́nh tổng thống ở tại một ngôi nhà riêng bên cạnh một sân golf trên đảo.

Theo Reuters, thường lệ, các tổng thống Mỹ sẽ tổ chức một cuộc họp báo trước khi bắt đầu ḱ nghỉ tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên ông Biden lại không mở cuộc họp báo nào.

Trước khi khởi hành, Tổng thống Mỹ đă đạt được nhiều thành công về mặt lập pháp. Ngày 9/8, ông đă kư một đạo luật cung cấp 52,7 tỉ USD cho việc sản xuất và nghiên cứu chất bán dẫn ở Mỹ, một quyết định mang tính bước ngoặt, giúp thúc đẩy ngành bán dẫn Mỹ cạnh tranh với các nỗ lực khoa học và công nghệ của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, ông cũng đă kư Đạo luật PACT, dự luật mở rộng quyền lợi cho các cựu chiến binh bị phơi nhiễm chất độc trong thời gian quân ngũ.

Những thành công đó đă giúp tỷ lệ ủng hộ ông tăng cao nhất trong 2 tháng qua.

Theo kết quả khảo sát của Reuters và Ipsos, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden tăng 2% lên 40% trong khi tỷ lệ không ủng hộ giảm xuống c̣n 55%. Kết quả này đạt được là do có thêm nhiều thành viên đảng Dân chủ ủng hộ công việc của ông Biden. Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden trong các thành viên đảng Dân chủ tăng 9% so với tháng trước lên 78%. Duy nhất chỉ có 12% thành viên đảng Cộng ḥa ủng hộ công việc của ông Biden.

Theo khảo sát , tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden ở mức thấp nhất 36% hồi tháng 5 và luôn ở mức dưới 50% kể từ tháng 8/2021.


All times are GMT. The time now is 18:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03751 seconds with 8 queries