VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Các quốc gia Baltic được Mỹ cam kết huấn luyện quân sự (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664468)

pizza 08-11-2022 08:31

Các quốc gia Baltic được Mỹ cam kết huấn luyện quân sự
 
1 Attachment(s)
Mỹ cam kết huấn luyện quân sự và hỗ trợ các quốc gia Baltic. Hôm 10/8, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin cho biết Mỹ sẽ thực hiện thêm các cuộc diễn tập quân sự với các quốc gia Baltic như Latvia cũng như tăng cường huấn luyện quân sự cho các nước này.
Ông Lloyd Austin là Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ đầu tiên thăm Latvia trong gần 30 năm qua và chuyến thăm lần này nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của các quốc gia Baltic với vị trí ở sườn Tây nước Nga.

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AFP/Getty.
Phát biểu trong cuộc họp báo cùng Bộ trưởng Quốc pḥng Latvia Artis Pabriks, Bộ trưởng Lloyd Austin cho biết việc luân chuyển các lực lượng ở Baltic có thể sẽ sử dụng binh sỹ Mỹ ở Romania và các phần khác của châu Âu, tuy nhiên Mỹ có thể huy động thêm quân từ trong nước nếu cần thiết để củng cố an ninh khu vực trước mối đe dọa tiềm tàng từ Nga.

Mỹ đă triển khai bổ sung 20.000 binh sỹ tới châu Âu, nâng tổng số binh sỹ Mỹ tại đây lên 100.000, nhằm trấn an các đồng minh NATO, tăng cường các hoạt động huấn luyện và diễn tập quân sự và chuyển sự tập trung của các lực lượng sang sườn Đông của NATO. Mỹ hiện có 500 binh sỹ ở Latvia, tăng 5 lần so với con số hồi tháng 12/2021./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03485 seconds with 8 queries