VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nguyên nhân từ chối trả lời các câu hỏi về cuộc điều tra ở New York vừa được ông Trump tiết lộ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664482)

PinaColada 08-11-2022 09:23

Nguyên nhân từ chối trả lời các câu hỏi về cuộc điều tra ở New York vừa được ông Trump tiết lộ
 
1 Attachment(s)
Cựu tổng thống Donald Trump tiết lộ nguyên nhân từ chối trả lời các câu hỏi về cuộc điều tra ở New York. ông Trump tuyên bố các cuộc điều tra của tiểu bang và liên bang chống lại ông có động cơ chính trị.

Cựu tổng thống khẳng định ông 'không làm ǵ sai'. Tuy nhiên, ông cho rằng ḿnh phải viện dẫn Tu chính án thứ Năm v́ 'hoàn toàn không có lựa chọn nào khác'.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đă từ chối trả lời các câu hỏi trong buổi thẩm vấn phục vụ cuộc điều tra dân sự về các hoạt động kinh doanh của ông tại New York.
Trump đă xuất hiện tại văn pḥng của Tổng chưởng lư bang New York, Letitia James vào sáng 10/8 để làm chứng trong một cuộc điều tra dân sự về t́nh h́nh tài chính của Tổ chức Trump.

"Tôi từ chối trả lời các câu hỏi dựa theo quyền và đặc quyền dành cho mọi công dân theo Hiến pháp Mỹ", Trump nói trong một tuyên bố.

Tu chính án thứ 5 theo Hiến pháp Mỹ thiết lập một số quyền liên quan đến thủ tục pháp lư, bao gồm cả việc công dân sẽ không bị buộc phải làm chứng chống lại chính ḿnh trong mọi vụ án h́nh sự.

Theo nghĩa hiểu trực tiếp nhất, Tu chính án thứ 5 cho phép các bị cáo phạm tội h́nh sự không cần phải đưa ra lời khai trong chính vụ án của ḿnh. Tuy nhiên, quy định này cũng áp dụng trong các trường hợp không có tính chất h́nh sự.

Việc Trump bị điều tra ở New York diễn ra chưa đầy hai ngày sau khi các nhân viên FBI khám xét nhà của ông ở Florida, theo một số phương tiện truyền thông Mỹ.

Bộ trưởng Tư pháp New York đă khởi động cuộc điều tra dân sự vào năm 2019 sau khi cựu luật sư cá nhân của Trump, Michael Cohen làm chứng trước Quốc hội rằng cựu tổng thống đă phóng đại tài sản của ḿnh "nhằm phục vụ mục đích cá nhân".

James nói trong hồ sơ ṭa án rằng văn pḥng của bà đă phát hiện ra bằng chứng "quan trọng" cho thấy công ty của Trump "đă sử dụng định giá tài sản gian lận hoặc gây hiểu lầm để thu được nhiều lợi ích kinh tế, bao gồm các khoản vay, bảo hiểm và khấu trừ thuế".

Hôm 10/8, ông Trump bác bỏ các cáo buộc và nhắc lại rằng ông"không làm ǵ sai".

"Chỉ hai ngày trước khi diễn ra vụ điều tra này, FBI đă đột kích vào nhà tôi, Mar-a-Lago", Trump nói. "Tôi hoàn toàn không có lựa chọn nào khác bởi v́ chính quyền hiện tại và nhiều công tố viên ở đất nước này đang mất hết giới hạn về đạo đức cũng như sự đứng đắn".

Nhiều đảng viên Cộng ḥa đă đổ lỗi cho Tổng thống Joe Biden về cuộc khám xét của FBI, nhưng Nhà Trắng khẳng định không can thiệp vào các cuộc điều tra do Bộ Tư pháp đứng đầu.

Hôm 10/8, Trump đă chỉ trích James, gọi bà là "chính trị gia thất bại" và cáo buộc động thái của bà mang yếu tố "trả thù".

Trump đă bị buộc tội hai lần với tư cách tổng thống, bao gồm một lần vào đầu năm 2021 v́ kích động bạo loạn tại Điện Capitol, mặc dù vậy ông đă được Thượng viện tuyên bố trắng án trong các cuộc bỏ phiếu.

VietBF@ sưu tập

GreyTiger 08-11-2022 19:01

Chẳng có ǵ lạ hết. Ǵ tkn 4 năm không lúc nào là không DỐI TRÁ GIAN MANH nó không SỦA th́ đâu phải là CHÓ đâu!

ngnk0001 08-11-2022 19:27

Thế mà vẫn có người ủng hộ. Thật khó hiểu!

therider 08-11-2022 21:40

1 Attachment(s)
Quote:

Originally Posted by GreyTiger (Post 4546595)
Chẳng có ǵ lạ hết. Ǵ tkn 4 năm không lúc nào là không DỐI TRÁ GIAN MANH nó không SỦA th́ đâu phải là CHÓ đâu!

:)

Ngày đền tội đă đến ..

bia3ba 08-11-2022 21:48

His lawyer told him to use the answer of "I am taking the 5th" for any questions from the prosecutors of NY, except the first question that asked him if his name is Melania Trump.

Can you guess his answer for the first question?
(Hint: Yes I am!)


All times are GMT. The time now is 01:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04003 seconds with 8 queries