VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   'Đàn ông nhìn mũi, phụ nữ nhìn miệng' có đúng không? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664923)

TinNhanh247 08-12-2022 06:25

'Đàn ông nhìn mũi, phụ nữ nhìn miệng' có đúng không?
 
1 Attachment(s)
Người xưa đúc kết rất nhiều câu nói hay về đặc điểm trên khuôn mặt trong đó cho rằng đàn ông nhìn mũi, đàn bà nhìn miệng để đoán tính mệnh.

Đàn ông nhìn mũi

Người xưa cho rằng muốn quan sát sắc mặt của một người đàn ông, trước hết phải nhìn mũi của người đó để đánh giá xem người này có nhiều phúc đức, giàu có và cao quý hay không.

Có câu nói: “Mũi trên khuôn mặt là một ngọn núi và sẽ không tốt nếu mũi không cao”. Người xưa tin rằng mũi cao và thẳng sẽ giúp toàn bộ đường viền trên khuôn mặt cân đối. Những người như vậy thường thẳng thắn, nam tính và đẹp trai, có thể thu thập của cải và giàu có thịnh vượng.

Mũi của một người cao, đầy đặn, tròn và sáng bóng, là người có phúc vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về quần áo và thực. Ngoài ra, mũi đầy cũng được coi là biểu tượng của phước lành, những người như vậy rất dễ tích lũy tiền của và trở nên giàu có cao quý.


Ảnh minh họa.

Nếu mũi của một người khẽ cúi xuống, nó sẽ làm cho toàn bộ khuôn mặt trông phẳng và rất khó coi. Ngoài ra còn có một loại mũi móc đại bàng. Theo nhân tướng học, những người có mũi như vậy thường tìm cơ hội để tận dụng lợi thế của người khác và thường chỉ nghĩ về bản thân mình. Người có mũi đại bàng cũng được xem là rất nham hiểm và ích kỷ.

Mũi tẹt thể hiện tính tình nhát gan, tầm thường.

Phụ nữ nhìn miệng

Khác với nam giới, về ngoại hình của phụ nữ, khuôn miệng là đặc điểm quan trọng nhất trong ngũ quan. Miệng của phụ nữ có tốt hay không đều liên quan đến phúc khí cả đời.

Quan điểm thẩm mỹ của người xưa cho rằng phụ nữ miệng nhỏ thì đoan trang, khi khen người phụ nữ có nhan sắc, họ sẽ nói “miệng nhỏ hoa đào”. Người phụ nữ có khuôn miệng nhỏ cũng được coi là không bao giờ nói năng bừa bãi, ở nhà tuân theo mệnh lệnh của cha mẹ, sau khi kết hôn phải chú ý đến tam tòng, tứ đức.

Có một quan niệm cho rằng “Nam thực như hổ – Nữ thực như miêu” miệng rộng có nghĩa là miệng to. Người xưa quan niệm miệng rộng có thể là người chỉ thích ăn ngon, ăn nhiều, vì vậy nếu người nam mà kết hôn với người phụ nữ có miệng rộng sẽ ảnh hưởng đến sự giàu sang và tài vận của gia đình đó.


Ảnh minh họa.

Phụ nữ miệng rộng thường thích nói xấu người khác sau lưng, dễ sinh chuyện thị phi.

Nhưng người phụ nữ có đôi môi mỏng thường nói năng chua ngoa, xấu tính, kết thân với những người như vậy rất mệt mỏi.

Vì vậy, miệng của người phụ nữ là cội nguồn của hạnh phúc.

“Đàn ông nhìn mũi, phụ nữ nhìn miệng”, câu nói này thực chất là đúc kết kinh nghiệm sống của người xưa. Tuy nhiên cũng chỉ để cho chúng ta biết thêm về một một đặc điểm trên khuôn mặt, cũng có thể không hoàn toàn chính xác, cũng không có nghĩa là quy chụp, phiến diện.

Vận mệnh của một người có thể biến đổi theo thời gian, nhờ vào phúc đức mà người đó đã làm. Nếu bạn chăm chỉ và tiết kiệm bạn sẽ có thành quả, còn nếu bạn lười biếng và ỉ lại ngoại hình đẹp và chờ chiếc bánh từ trên trời rơi xuống, bạn chỉ có thể chờ đợi sự nghèo khó.

Người xưa cũng có câu “tướng do tâm sinh”. Một người có nội tâm tốt thì tướng mạo cũng thay đổi theo chiều hướng tốt.

Dù có diện mạo như thế nào đi chăng nữa, muốn có cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc thì phải tu dưỡng tính cách, đối nhân xử thế, nhân hậu, bao dung.


All times are GMT. The time now is 16:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04506 seconds with 8 queries