VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   7 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu có thể bạn chưa biết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1664937)

TinNhanh247 08-12-2022 06:39

7 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu có thể bạn chưa biết
 
1 Attachment(s)
Quả dưa hấu chứa nhiều nước, vitamin A, vitamin C... không chỉ giúp làm đẹp da mà còn bảo vệ tim mạch, giảm mỡ cơ thể.

Không còn gì tuyệt vời và sảng khoái hơn khi được thưởng thức một trái dưa hấu mát lạnh và ngọt ngào trong những ngày hè oi bức này. Nhưng bạn có biết, bên cạnh vị ngon ngọt mọng nước, dưa hấu cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Những lợi ích sức khỏe của dưa hấu vô cùng lớn và dưới đây chúng ta sẽ cùng liệt kê những tác dụng quan trọng nhất mà chắc chắn sẽ khiến bạn phải thường xuyên ăn dưa hấu nhiều hơn.


Ảnh minh họa.

Lợi ích của quả dưa hấu

Giàu lycopene

Màu đỏ của dưa hấu là nhờ có lycopene - một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư và tiểu đường. Dưa hấu chứa nhiều lycopene nhất trong tất cả các loại rau quả.

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời: Lycopene có trong dưa hấu có thể làm giảm nguy cơ da bị cháy nắng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng 30 SPF trở lên.

Bảo vệ tim mạch

Dưa hấu giàu amino axit citrulline giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm huyết áp. Lycopene cũng được cho là có khả năng giảm nguy cơ đau tim.

Bảo vệ các khớp

Dưa hấu chứa sắc tố tự nhiên beta-cryptoxanthin giúp bảo vệ khớp khỏi viêm sưng, giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp.

Tốt cho tim mạch và xương

Lycopene trong dưa hấu đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và hiện được công nhận là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe của xương. Ăn nhiều dưa hấu giúp cải thiện chức năng tim mạch vì nó cải thiện lưu lượng máu. Dưa hấu cũng rất giàu kali, giúp giữ canxi trong cơ thể, giúp xương và khớp mạnh hơn.

Phòng chống ung thư

Lycopene có trong dưa hấu có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung. Một nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy những người có chế độ ăn giàu lycopene sẽ giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh ung thư nhất định.

Làm giảm mỡ trong cơ thể

Axit amin trong dưa hấu đã được chứng minh làm giảm sự tích tụ mỡ trong các tế bào chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu còn rất ít calo và chứa nhiều nước, vì thế, dưa hấu là món hoàn hảo cho những người muốn giảm cân

Dưa hấu có hàm lượng lycopene cao hơn cà chua

Chỉ một cốc sinh tố dưa hấu cũng chứa hàm lượng lycopene cao hơn gấp 1,5 lần so với một quả cà chua sống. Được biết, lycopene là một chất chống oxy hóa rất tốt, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn cản sự giải phóng các gốc tự do gây hại cho tế bào.


All times are GMT. The time now is 11:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03811 seconds with 8 queries