VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Không rút được tiền, tay súng bắt con tin, dọa đốt ngân hàng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665026)

PinaColada 08-12-2022 09:02

Không rút được tiền, tay súng bắt con tin, dọa đốt ngân hàng
 
1 Attachment(s)
Tay súng bắt con tin, dọa đốt ngân hàng Lebanon v́ không rút được tiền. Một người đàn ông Lebanon bắt giữ nhân viên ngân hàng làm con tin và dọa tự thiêu do không thể rút tiền, dù trong tài khoản có 200.000 USD.

Nghi phạm được xác nhận là người đàn ông 42 tuổi tên Bassam al-Sheikh Hussein. Nghi phạm mang theo súng, một can xăng xông vào Ngân hàng Liên bang ở thủ đô Beirut, bắt giữ 7 nhân viên ngân hàng làm con tin trong ngày 11/8, Guardian đưa tin.

Giới chức an ninh cho biết nghi phạm đă bắn 3 phát súng cảnh cáo. Truyền thông Lebanon cho biết nghi phạm hiện có khoảng 200.000 USD tại ngân hàng nhưng không được phép rút ra.

Một khách hàng đă thoát khỏi ngân hàng trước khi t́nh h́nh xấu đi cho biết nghi phạm muốn rút 2.000 USD để thanh toán viện phí cho người thân.

Lực lượng an ninh bên ngoài ngân hàng xảy ra vụ bắt giữ con tin ở Beirut. Ảnh: AP.


Atef, em trai của nghi phạm, nói Hussein sẵn sàng đầu hàng nếu ngân hàng cho phép rút tiền để trang trải viện phí, cũng như sinh hoạt phí của gia đ́nh.

"Anh trai tôi không phải tên vô lại, anh ấy là một người đàng hoàng. Anh trai tôi chỉ muốn lấy lại những ǵ của ḿnh", Atef nói.

Quân đội, cảnh sát và mật vụ Lebanon đă được triển khai tới hiện trường. Nhà chức trách Lebanon đang thương thuyết với nghi phạm. Một con tin đă được Hussein thả.

Hàng chục người đă tụ tập xung quanh ngân hàng nơi xảy ra vụ bắt giữ con tin để phản đối chính phủ cũng như ngân hàng. Người biểu t́nh yêu cầu ngân hàng trả lại tiền cho Hussein.

Từ cuối năm 2019, do thiếu tiền mặt, các ngân hàng tại Lebanon đă siết chặt hạn mức rút tiền bằng ngoại tệ. Hiện nay, Lebanon đang đối mặt cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ chưa từng có, đồng nội tệ đă mất giá 90% so với USD, trong khi 75% người dân sống ở mức đói nghèo.

Hồi tháng 1, chủ một tiệm cà phê đă rút thành công 50.000 USD từ một chi nhánh của Ngân hàng Liên bang Lebanon sau khi bắt giữ nhân viên ngân hàng làm con tin.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03284 seconds with 8 queries