VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Cấp dưới khai cựu Đại tá Phùng Anh Lê gây sức ép, 'chỉ đạo miệng' để thả người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665054)

Hanna 08-12-2022 11:29

Cấp dưới khai cựu Đại tá Phùng Anh Lê gây sức ép, 'chỉ đạo miệng' để thả người
 
1 Attachment(s)
Tại ṭa sơ thẩm, các cấp dưới khai bị cáo Phùng Anh Lê đă "chỉ đạo miệng" để thả Nguyễn Hữu Tài trái pháp luật, không có giấy tờ, quyết định.
Ngày 12/8, TAND TP Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm vụ án "Nhận hối lộ", “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù”.

Các bị cáo gồm: Phùng Anh Lê (55 tuổi, cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ); Nguyễn Đức Châu (49 tuổi, cựu Đội trưởng Cảnh sát H́nh sự, Công an quận Tây Hồ), Vũ Công Ngọc (42 tuổi, cựu Đội phó Đội Cảnh sát H́nh sự) và Lê Đ́nh Trung (45 tuổi, cựu Đội phó Đội Cảnh sát Thi hành án H́nh sự và Hỗ trợ tư pháp).

Tại phiên xử, các cấp dưới đồng loạt khai ông Phùng Anh Lê đă "chỉ đạo miệng" để thả Nguyễn Hữu Tài trái pháp luật.

Bản cáo trạng quy kết ông Phùng Anh Lê nhận 110 triệu đồng để chỉ đạo cấp dưới thả người trái pháp luật. Cụ thể là trường hợp của Nguyễn Hữu Tài (29 tuổi, Ba Đ́nh, Hà Nội).

Tháng 9/2016, Tài bị tạm giữ để điều tra về hành vi hành hung và bắt giữ người trái pháp luật. Sau khi Tài bị tạm giữ, người thân của Tài đă t́m gặp ông Phùng Văn Bảy (chú họ của bị cáo Phùng Anh Lê) để nhờ giúp đỡ. Ông Bảy đặt vấn đề và được Phùng Anh Lê đồng ư cho Tài ra về, với điều kiện gia đ́nh nghi phạm phải đưa cho Lê 110 triệu đồng.Cáo trạng xác định, tối 22/9/2016, ông Bảy mang tiền đến pḥng làm việc của cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ và nói: "Cháu xem giúp ḥa giải cho nó về".

Nhận được tiền, Phùng Anh Lê chỉ đạo Nguyễn Đức Châu, Lê Đ́nh Trung giao Tài cho Vũ Công Ngọc.

Tại ṭa, bị cáo Lê Đ́nh Trung thừa nhận thời điểm đó đă giao Tài từ nhà tạm giam, giao cho Vũ Công Ngọc. Bị cáo Trung biết rằng giao người như vậy là sai quy định, v́ không có giấy tờ, quyết định ǵ về việc thả người mà chỉ thông qua "chỉ đạo miệng".

"Khi đưa một người ra khỏi nhà tạm giữ th́ phải có các quyết định tố tụng liên quan. Buổi tối hôm ấy, khi tôi giao lại Tài th́ không có thủ tục. Lư do bàn giao là bởi thực hiện theo mệnh lệnh của ông Phùng Anh Lê. Khi Vũ Công Ngọc gọi điện cho ông Phùng Anh Lê, có mở loa ngoài. Anh Lê nói với tôi 'mày lấy thằng Tài giao cho Ngọc'", bị cáo Lê Đ́nh Trung khai tại ṭa.

Về phần ḿnh, bị cáo Vũ Công Ngọc khai đă phản đối quyết định thả người của ông Lê v́ Vũ Công Ngọc là người trực tiếp điều tra vụ này, đồng thời cũng vận động Tài ra đầu thú. Nhưng sau khi tŕnh bày, ông Lê dùng sức ép để bắt Ngọc phải thực hiện việc thả người.

"Anh Lê bảo tôi rằng 'bắt giữ Tài chẳng có căn cứ. Đêm nó tự sát th́ ai chịu trách nhiệm?. Sau khi mang Tài ra khỏi nhà tạm giữ, tôi giao cho cấp dưới là Hùng rồi nói 'ông cho thằng Tài về theo chỉ đạo của anh Lê'", Ngọc khai.

Sau khi vụ án được lật lại, đến tháng 4/2021, TAND TP Hà Nội đă đưa ra xét xử Nguyễn Hữu Tài cùng đồng bọn. HĐXX thời điểm đó tuyên phạt Nguyễn Hữu Tài 2 năm tù về tội "Cướp tài sản", các bị cáo c̣n lại từ 15 tháng tù treo đến 20 tháng tù giam.

Universal1 08-12-2022 11:38

Đối với CS nhất là lủ vc th́ pháp luật chỉ là tṛ hề, công bằng chỉ có từ lổ miệng chúng ! chà đạp lên nhân quyền và phỉ nhổ vào mặt dân đen...tất cả củng v́ tiền và ḷng tham lam của chúng là ko giới hạn..tội ác và đạo đức suy đồi của xă hội ngày càng tệ hại.


All times are GMT. The time now is 01:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02989 seconds with 8 queries