VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hé lộ số tiền kếch xù của Nga 'bốc hơi' sau loạt vụ nổ tại căn cứ không quân ở Crimea (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665094)

vuitoichat 08-12-2022 13:33

Hé lộ số tiền kếch xù của Nga 'bốc hơi' sau loạt vụ nổ tại căn cứ không quân ở Crimea
 
1 Attachment(s)
Theo như vào chiều ngày 9/8, các vụ nổ lớn đă làm rung chuyển căn cứ không quân Saky của Nga ở Novofedorivka, thuộc bán đảo Crimea, sau khi Forbes ước tính, loạt vụ nổ rung chuyển sân bay quân sự Saky gần Novofedorivka trên bán đảo Crimea khiến Nga có thể thiệt hại lên tới hơn 300 triệu USD.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1660311213
Cột khói khổng lồ bốc lên sau hàng loạt vụ nổ lớn tại sân bay quân sự Saky gần Novofedorivka trên bán đảo Crimea. Ảnh AP

Forbes chi nhánh Ukraine cho biết, trước khi xảy ra vụ nổ, tổng chi phí máy bay của Nga đặt tại sân bay Saky lên tới khoảng 650-800 triệu USD.

Forbes ước tính chi phí của từng loại máy bay quân sự của Nga tương đối như sau: Su-30SM: 50 triệu USD; Su-24MR: 6 triệu USD; Il-76: 86 triệu USD. Forbes lưu ư rằng, nếu thông tin tổng cộng có 9 máy bay Nga bị phá hủy sau loạt vụ nổ rung chuyển sân bay Saky được xác nhận, và giả sử chúng đều là các máy bay Su-24MR giá rẻ, th́ tổng thiệt hại của Nga sẽ lên tới 55 triệu USD. Tuy nhiên, nếu các máy bay bị phá hủy đều là Su-30SM, th́ thiệt hại của Nga có thể lên tới 450 triệu USD.

Vào chiều ngày 9/8, các vụ nổ lớn đă làm rung chuyển căn cứ không quân Saky của Nga ở Novofedorivka, thuộc bán đảo Crimea. Nhiều cư dân Crimea đă chia sẻ video lên mạng xă hội cho thấy ít nhất hai vụ cháy và cho biết họ đă nghe thấy từ 7 đến 12 tiếng nổ lớn.

Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố rằng các vụ nổ là do nổ kho đạn dược . Sau đó, một nguồn tin trong Bộ Quốc pḥng Nga nói với TASS rằng các vụ nổ xảy ra là do "vi phạm an toàn cháy nổ" tại sân bay.

Bộ Quốc pḥng Ukraine cho biết họ không thể xác định được nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn tại sân bay Saky.

Tuy nhiên, báo New York Times của Mỹ dẫn lời một "quan chức quân sự cấp cao của Ukraine" hé lộ rằng các lực lượng Ukraine đứng sau vụ nổ tại căn cứ không quân Nga ở Crimea mặc dù ông Mykhailo Podoliak, Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine nói rằng Kiev không liên quan đến các vụ nổ tại sân bay ở Novofedorivka, Crimea.


All times are GMT. The time now is 09:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03741 seconds with 8 queries