VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Mỹ: nhập san hô trái phép từ Việt Nam 2 công ty bị phạt! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665124)

Hanna 08-12-2022 14:18

Mỹ: nhập san hô trái phép từ Việt Nam 2 công ty bị phạt!
 
1 Attachment(s)
Hai công ty Mỹ ở California hôm 10/8 đă nhận tội nhập khẩu trái phép các san hô tươi được bảo vệ từ Việt Nam vào Mỹ nhưng đă che giấu hoạt động này và khai man với Cục Cá và Động vật hoang dă Hoa Kỳ. Thông cáo báo chí của Công tố Viện Liên bang Mỹ thuộc Quận Trung tâm California cho biết như vậy hôm 10/8.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660313834
San hô đá ở Virgin Islands, Mỹ hôm 17/5/2019 (h́nh minh hoạ)
Reuter

Hai công ty là Renaissance Aquatics Inc. và Lim Aqua-Nautic Specialist Inc., mỗi công ty nhận hai tội danh nghiêm trọng về nhập khẩu san hô tươi.

Theo thoả thuận nhận tội của hai công ty, từ năm 2007 đến 2013, Renaissance Aquatics nhận bán lẻ các mặt hàng hải sản tươi sống và là đại lư cho Lim Aqua-Nautic Specialist, công ty chuyên bán sỉ các động thực vật biển. Công ty nhập khẩu các loại động thực vật biển về và sau đó bán cả ở bên trong và bên ngoài Mỹ.

Renaissance nhập hàng theo đơn đặt cho một người cung cấp ở Việt Nam bao gồm san hô đá sống hay c̣n được gọi là san hô cứng được bảo vệ trong Công ước quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dă nguy cấp (CITES).

Thông cáo báo chí không cho biết tên nhà cung cấp Việt Nam là ǵ.

Renaissance đă không khai báo mặt hàng san hô tươi nhập từ Việt Nam cũng như cung cấp giấy tờ theo yêu cầu của CITES cho Cục cá và các động vật hoang dă Hoa Kỳ. Công ty thậm chí yêu cầu người làm thủ tục hải quan cho công ty cung cấp cho Cục cá và các động vật hoang dă Hoa Kỳ một hoá đơn và danh sách đóng gói sai, cố t́nh bỏ thông tin về san hô tươi khỏi danh sách và đưa ra giá không đúng.

Các mặt hàng nhập từ Việt Nam cũng được đóng gói và che giấu dưới các mặt hàng động vật hoang dă khác đă được khai báo đúng.

Theo thông cáo báo chí, từ tháng 5/2012 đến tháng 3/2012, Renaissance đă nhập ít nhất tám lần các mặt hàng san hô đá từ Việt Nam mà không khai báo với Cục cá và động vật hoang dă Hoa Kỳ và cũng không cung cấp các giấy tờ đi kèm theo quy định của CITES.

Hai công ty sẽ phải ra toà ở Quận Trung Tâm tại Califorinia vào ngày 9/11 tới và mỗi công ty sẽ phải đối mặt với án tối đa là năm năm thử thách và nộp phạt một triệu đô la Mỹ.


All times are GMT. The time now is 19:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02775 seconds with 8 queries