VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Con đèo nổi tiếng ở Thụy Sĩ có thể biến mất vì điều này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665177)

pizza 08-12-2022 22:20

Con đèo nổi tiếng ở Thụy Sĩ có thể biến mất vì điều này
 
1 Attachment(s)
Sông băng bao phủ con đèo nổi tiếng ở Thụy Sĩ có thể biến mất. Khi lớp đá đang dần hiện lên giữa sông băng Scex Rouge và Tsanfleuron ở Thuỵ Sĩ khi hai sông băng này đang tan chảy với tốc độ nhanh.

Lớp đá đang dần hiện lên giữa sông băng Scex Rouge và Tsanfleuron ở Thuỵ Sĩ. Ảnh: Getty Images
Theo ban quản lý khu nghỉ mát trượt tuyết Glacier 3000, lớp băng dày bao phủ con đèo ở Thụy Sĩ trong nhiều thế kỷ qua có thể tan chảy hoàn toàn trong vài tuần tới. Sau mùa đông khô hạn, các đợt nắng nóng như đổ lửa trong mùa hè đã gây ra thảm họa cho các sông băng trên dãy Alps.

Con đèo giữa Scex Rouge và Tsanfleuron đã bị băng bao phủ ít nhất từ thời La Mã. Khi cả 2 con sông băng bắt đầu tan chảy, khiến đá trên sườn núi đang dần lộ ra và nơi đây có thể hoàn toàn không có băng trước khi mùa hè kết thúc.

Ước tính lớp băng bao phủ con đèo dày 15 cm vào năm 2012, song con đèo này có thể lộ ra hoàn toàn vào cuối tháng 9 tới.

Con đèo phủ băng này nằm ở độ cao 2.800 m trong khu trượt tuyết Glacier 3000. Người trượt tuyết có thể lướt từ sông băng này sang sông băng khác. Tuy nhiên, con đèo giữa 2 sông băng đã hiện ra và chỉ còn rất ít băng tại khu vực này.

Giới chuyên gia cho biết tốc độ tan chảy của các con sông băng trong khu vực trong năm nay trung bình cao gấp 3 lần so với 10 mùa hè qua.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03228 seconds with 8 queries