VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ấn Độ cảnh báo Trung Quốc không gây bất ổn biên giới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665380)

Romano 08-13-2022 14:51

Ấn Độ cảnh báo Trung Quốc không gây bất ổn biên giới
 
1 Attachment(s)
Cảnh báo được đưa ra sau khi New Delhi cáo buộc dự án mà Trung Quốc triển khai trong khuôn khổ Vành đai, Con đường xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ấn Độ.
Hôm 12/8, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết quan hệ giữa nước này và Trung Quốc sẽ không thể trở về trạng thái bình thường nếu hai bên không giải quyết được tranh chấp ở biên giới, NDTV đưa tin.

Ông Jaishankar cũng cảnh báo quan hệ song phương sẽ xấu đi nếu Trung Quốc tiếp tục có hành động gây bất ổn tại khu vực này.

"Chúng tôi giữ nguyên quan điểm rằng nếu Trung Quốc làm xáo trộn hòa bình và ổn định ở biên giới, quan hệ song phương sẽ bị tổn hại. Quan hệ giữa hai nước sẽ không thể bình thường trừ khi tình hình ở biên giới được giải quyết", ông Jaishankar nói.Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố tình hình ở biên giới là một vấn đề lớn với New Delhi. Bình luận về sáng kiến Vành đai, Con đường, Ngoại trưởng Jaishankar cho rằng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ đang bị xâm phạm.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết các hoạt động thuộc dự án Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC) xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ. CPEC là một phần thuộc khuôn khổ Vành đai, Con đường.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố dự án CPEC được tiến hành trên lãnh thổ của Ấn Độ nhưng phía Pakistan đang chiếm đóng trái phép. New Delhi đồng thời cáo buộc Bắc Kinh và Islamabad đang tìm cách mời quốc gia thứ ba tham gia dự án CPEC.


All times are GMT. The time now is 09:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03330 seconds with 8 queries