VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lư do Ukraine không đàm phán với Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665545)

sunshine1104 08-14-2022 03:21

Lư do Ukraine không đàm phán với Nga
 
1 Attachment(s)
Trợ lư Tổng thống Ukraine cho rằng bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga hiện nay đều là "thảm họa" và chỉ chứng minh Moskva đă thắng.

"Hiện nay Ukraine không có lư do nào để tổ chức các cuộc đàm phán. Cơ hội giành chiến thắng trong cuộc chiến này quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ t́nh huống ngừng bắn nào", Mykhailo Podolyak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trả lời hăng Babel hôm 12/8, đề cập tiến tŕnh đàm phán với Nga.

Theo quan chức này, bắt đầu đối thoại trong hoàn cảnh hiện nay sẽ chỉ "chính thức hóa" thất bại của Ukraine và châu Âu, cũng như "các giá trị của châu Âu".

"Đàm phán với Nga hiện nay sẽ chỉ có duy nhất một ư nghĩa, đó là Nga đă thắng. Mọi người sẵn sàng cho điều đó sao", Podolyak cho hay, đồng thời gọi đàm phán với Nga tại thời điểm này là "thảm họa".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660447251
Cố vấn của Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak trả lời báo chí tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

Podolyak cũng cảnh báo thất bại của Ukraine sẽ đánh dấu "sự sụp đổ của hệ thống an ninh toàn cầu và hệ thống giá trị dân chủ". Theo ông, việc đạt lệnh ngừng bắn ngay bây giờ sẽ không thể ngăn chặn các cuộc xung đột khác và Nga có thể tiến hành cuộc tấn công khác vào Ukraine trong tương lai.

Xung đột Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau gần 6 tháng giao tranh. Tiến tŕnh đàm phán giữa hai nước cũng đ́nh trệ từ cuối tháng 3 và cả Moskva - Kiev đều đổ lỗi cho đối phương là nguy cơ khiến đàm phán không thể tiến hành.

Podolyak đầu tuần này tuyên bố Ukraine chỉ tiến hành đàm phán nếu Nga chịu tổn thất chiến thuật nặng nề. Theo ông, hai bên không c̣n giữ liên lạc về mặt quân sự hay chính trị, song vẫn tiếp xúc để thảo luận về các vấn đề như trao đổi tù nhân, thi thể binh sĩ thiệt mạng, mở hành lang nhân đạo và xuất khẩu ngũ cốc.

Đầu tháng này, Điện Kremlin phát tín hiệu sẵn sàng đạt thỏa thuận ḥa b́nh với Ukraine, đồng thời cảnh báo sẽ đạt các mục tiêu chiến dịch quân sự ở Ukraine bất kể Kiev có sẵn sàng nhượng bộ hay không. Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hôm 8/8 nói nếu có cơ hội, nên giải quyết các vấn đề một cách ḥa b́nh trên bàn đàm phán. Tuy nhiên, ông nói thêm "khi không c̣n cách nào khác, bạn buộc phải đáp trả bằng vũ lực" và cáo buộc Ukraine "không cho Nga lựa chọn nào khác".

Điện Kremlin cùng ngày cũng tuyên bố chưa thể tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Zelensky, dù Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ mong muốn làm trung gian đàm phán.


All times are GMT. The time now is 09:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03558 seconds with 8 queries