VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hungary nói được Nga cung cấp khí đốt bổ sung (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665553)

sunshine1104 08-14-2022 03:29

Hungary nói được Nga cung cấp khí đốt bổ sung
 
1 Attachment(s)
Hungary cho biết Nga đă bắt đầu cung cấp khí đốt bổ sung sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Szijjarto tới Moskva để bàn mua thêm 700 triệu m3.

Bộ Ngoại giao Hungary hôm qua cho biết đă đạt thỏa thuận sau các cuộc đàm phán thương mại với Nga, dẫn đến việc tập đoàn năng lượng Nga Gazprom cung cấp khí đốt với lượng cao hơn hợp đồng đă kư, bắt đầu từ 12/8.

"Chính phủ Hungary có nhiệm vụ đảm bảo cung cấp an toàn khí đốt tự nhiên cho đất nước và chúng tôi đang thực hiện đúng như thế", Tamas Menczer, quan chức Bộ Ngoại giao Hungary, thông báo trên Facebook.

Trong giai đoạn đầu tiên, lượng bổ sung 2,6 triệu m3 mỗi ngày sẽ đến thông qua đường ống TurkStream cho đến cuối tháng 8, ông cho biết thêm. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành cho việc giao hàng trong tháng 9.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tháng trước bất ngờ tới Nga để thảo luận về việc mua thêm 700 triệu m3 khí đốt tự nhiên. "Đơn giản là không thể mua lượng khí đốt bổ sung này ở châu Âu nếu không có nguồn của Nga", Ngoại trưởng Szijjarto nói trong cuộc họp với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660447737
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (phải) và Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto bắt tay cuối buổi họp báo chung ở Moskva ngày 21/7. Ảnh: AFP.


Trong bài đăng Facebook, Menczer cũng tái khẳng định dựa trên những ǵ được biết về điều kiện thị trường châu Âu hiện tại, "rơ ràng không thể mua được số lượng lớn như vậy nếu không có các nguồn từ Nga".

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, Mỹ và EU đă áp trừng phạt chưa từng có với Nga, trong đó có chặn nước này khỏi các tổ chức tài chính quốc tế. EU cũng t́m cách giảm phụ thuộc vào các nguồn năng lượng Nga và nhất trí cấm hơn 2/3 lượng dầu nhập khẩu từ Moskva.

Hungary là một trong những quốc gia phụ thuộc nhiều nhất vào dầu Nga. Chính phủ nước này từng nỗ lực vận động để được miễn trừ trong lệnh cấm dầu của EU với Moskva.

Hồi tháng 7, Thủ tướng Hungary Viktor Orban, được coi là lănh đạo ủng hộ Nga nhất trong số 27 nước thành viên EU, nói liên minh "tự bắn vào phổi" khi áp các lệnh trừng phạt với Moskva, có thể dẫn tới nguy cơ phá hủy kinh tế châu Âu. Hungary là nước EU đầu tiên mua vaccine Covid-19 do Nga sản xuất, dù cơ quan quản lư châu Âu chưa phê duyệt vaccine này. Tổng thống Putin đă chúc mừng Thủ tướng Orban khi ông tái đắc cử hồi tháng 4, bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ song phương.

Hungary hôm 10/8 đă trả phí để giúp nối lại đường ống dẫn dầu từ Nga đến Trung Âu sau 6 ngày ngừng hoạt động. Transneft, công ty chịu trách nhiệm cung ứng dầu Nga cho Liên minh châu Âu (EU), trước đó thông báo Ukraine dừng trung chuyển dầu Nga cho Hungary, Slovakia và Cộng ḥa Czech qua đường ống Druzhba do không nhận được phí dịch vụ tháng 8. Transneft cho hay nỗ lực thanh toán phí trung chuyển cho nhà vận hành đường ống của Ukraine không thành công do các lệnh trừng phạt EU áp đặt với Nga.

Công ty MOL của Hungary cho biết họ đă thay phía Nga trả phí vận chuyển cho Ukraine để cung cấp giải pháp nhanh chóng nhằm nối lại ḍng chảy dầu. Slovnaft, công ty con ở Slovakia của MOL, cũng đă thanh toán chi phí để cho phép nối lại các ḍng chảy dầu Nga tới nước này.


All times are GMT. The time now is 00:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03677 seconds with 8 queries