VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đối mặt với nguy cơ mưa lũ nghiêm trọng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665643)

pizza 08-14-2022 13:05

Nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đối mặt với nguy cơ mưa lũ nghiêm trọng
 
1 Attachment(s)
Đông Nam Á đối mặt với nguy cơ mưa lũ nghiêm trọng. Hiện nay nhiều nước khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt với nguy cơ mưa lũ lớn.

Trong khi Campuchia ra cảnh báo lũ quét th́ tại khu vực biên giới Myanmar và Thái Lan, một con đập bị vỡ đă gây ngập lũ nghiêm trọng.

Nhà chức trách Campuchia ngày hôm nay (14/8) đă ra cảnh báo về nguy cơ lũ quét tại 8 tỉnh của nước này. Theo thông báo của Bộ Nguồn nước và Khí tượng Campuchia, trong tuần tới, 8 tỉnh của nước này như Kampong Thom, Preah Vihear, Ratanakiri sẽ phải đối mặt với các trận mưa từ nhẹ đến nặng hạt, khả năng cao gây lũ quét. Nhà chức trách khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh thiệt hại về người và tài sản.

Người dân sơ tán khỏi các khu vực ngập lụt ở Bago, Myamar trong một trận lũ lớn. Ảnh: Tân Hoa Xă
Lũ lụt thường xuyên xảy ra tại Campuchia từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Năm 2021, một trận lũ quét nghiêm trọng đă khiến 11 người chết và đẩy 172 ngh́n người khác phải đi sơ tán.

Trong một diễn biến có liên quan, do ảnh hưởng của băo Mulan, gây mưa lớn, một con đập ở biên giới Myanmar và Thái Lan đă bị vỡ gây ngập lũ nghiêm trọng. H́nh ảnh được kênh truyền thông địa phương TPBS đăng tải cho thấy, nước lũ dâng cao rất nhanh. Nhiều nơi, nước lũ ngập cao đến ngực. Nhiều t́nh nguyện viên đă phải lội qua ḍng nước lũ để phân phát lương thực cho những người bị mắc kẹt. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người. Tuy nhiên, ngập lũ đă nhấn ch́m hơn 2.000 căn nhà, 200 cửa hàng ở 4 ngôi làng.

Đến nay nước đă rút bớt song nhiều nhiều người vẫn chưa dám ra ngoài, chờ nước rút hết hẳn. Một số người dân tại khu vực bị ảnh hưởng nói:

“Chúng tôi vẫn đang đợi nước rút. Nước lũ rút bớt chúng tôi mới dám đi ngủ”.

“Tất cả đồ đạc nhà tôi gồm giường, bếp, xe cộ đều đă bị ngập. Nước cần rút nhiều hơn mới khiến tôi bớt lo lắng”./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03449 seconds with 8 queries