VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Nhà hàng "Thánh rắc muối" ở Anh lăi cao ngất! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665655)

Hanna 08-14-2022 13:29

Nhà hàng "Thánh rắc muối" ở Anh lăi cao ngất!
 
3 Attachment(s)
Nhà hàng Nusr-Et của đầu bếp Salt Bae ở London nổi tiếng với món bít-tết bọc vàng. Thông tin mới đây cho thấy nhà hàng này khá ăn nên làm ra khi kiếm được tới 7 triệu bảng chỉ sau 4 tháng gia nhập thị trường ẩm thực London. Nusret UK Limited, công ty chủ quản của nhà hàng nổi tiếng đặt tại Knightbridge, đă tiết lộ thông tin này trong báo cáo của ḿnh hồi đầu tuần này, và tuyên bố họ đă ''thành công ngoài dự đoán''.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660483690
Nusret Gokce, được biết đến với nghệ danh 'Salt Bae', không hề sở hữu chuỗi nhà hàng mang tên ḿnh. (Ảnh: OZAN KOSE/AFP via Getty Images)


Báo cáo tài chính cũng cho thấy công ty thu về lợi nhuận lên đến 2.3 triệu bảng trong năm 2021. Điều này cũng không có ǵ đáng ngạc nhiên khi mà nhà hàng trả lương cho nhân viên cực kỳ thấp. Lương mỗi giờ của nhân viên chỉ tương đương giá của một đĩa ngô nướng trên thực đơn.

Lợi nhuận dồi dào thu được giúp Nusr-Et tự tin họ sẽ trụ vững trong thị trường ẩm thực ở West London trong thời gian tới. Ban giám đốc của công ty tin rằng họ vẫn sẽ duy tŕ tốt hoạt động trong tương lai gần.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660483690
Lương nhân viên ở Nusr-Et chỉ có £12/giờ. (Ảnh: Getty Images)

Chi nhánh Nusr-Et ở Knightbridge mở cửa vào cuối tháng 9/2021, nhanh chóng t́m được chỗ đứng nhờ thương hiệu Salt Bae lừng danh. Đầu bếp Salt Bae có tới 40 triệu fan trên Instagram. Tuy nhiên, Nusret Gökçe (tên thật của Salt Bae) không thật sự sở hữu chuỗi nhà hàng mang tên anh. Chuỗi nhà hàng này thuộc về tập đoàn đa quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Dogus International.

Mặc dù thường xuyên đăng tải sự giàu có và tài nhạy bén trong kinh doanh của ḿnh, thế nhưng Nusret Gökçe không nằm trong danh sách ban giám đốc của Nusret UK Limited, và anh cũng không có vai tṛ nào trong hệ thống tài chính của Dogus International.

Vào tháng 11/2021, Nusr-Et bị bêu rếu trên mặt báo v́ tuyển nhân viên với mức lương chỉ 12 bảng/giờ.

Không rơ nhà hàng ở Knightsbridge bán được bao nhiêu đĩa bít-tết có giá £1,450/đĩa, hay bán được bao nhiêu chai rượu có giá £10,000/chai. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là nhà hàng không tiếc tiền chi cho các nguyên liệu đắt đỏ có thể lên tới £300,000/kg.

Bài liên quan: Tá hỏa với hóa đơn 37,000 bảng tại nhà hàng của Salt Bae

Một người dân London đă lên mạng bày tỏ sự phẫn nộ sau bữa tối đắt đỏ tại nhà hàng mới của Salt Bae ở Knightsbridge. Bữa ăn tiêu tốn tổng cộng 37,023.10 bảng Anh - bằng với tiền lương cả năm của rất nhiều người dân thủ đô.

Một ảnh chụp biên lai cho thấy bốn vị khách đă ghé ăn tại nhà hàng vào ngày 8 tháng 10 năm 2021. Các vị khách đă gọi một suất Golden Tomahawk - bít tết được phủ vàng lá trị giá 850 bảng, và 16 Nusret Baklava's - món tráng miệng truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ, thường được phục vụ với Matei Radulescu - một loại kem Thổ Nhĩ Kỳ, giá tổng cộng là 400 bảng.


Các món ăn khác bao gồm một bông cải xanh áp chảo (14 bảng), một suất măng tây (18 bảng), ba khoai tây chiên vỏ thảo mộc (30 bảng) và một phần khoai tây nghiền (12 bảng).

Nhưng những món đắt tiền nhất lại là rượu: một chai Petrus cổ điển năm 1996 giá 9,100 bảng, trong khi nhóm khách cũng gọi hai chai Petrus năm 2003 với mức giá khổng lồ 9,950 bảng mỗi chai.

Phí dịch vụ 15% cũng được thêm vào hóa đơn 32,194 bảng, nâng tổng tiền hóa đơn lên con số 37,023.10 bảng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660483690
Ảnh chụp hóa đơn

Bức ảnh được chia sẻ trên Reddit, khiến nhiều độc giả bàng hoàng và thất thần. Một người dùng đă viết: "Biên lai tại nhà hàng này là cách khoe mẽ mới nhất trên mạng xă hội. Tôi không biết tại sao lại có người quan tâm ...”

Một người khác viết: "Tôi không chắc điều ǵ tai tiếng hơn, nơi này tính tiền trên trời cho thực đơn với chất lượng ngang quán rượu, hay có người tin rằng ở đây có thức ăn ngon".

Tuy nhiên, một người cho rằng hóa đơn đắt v́ nhóm khách đă gọi rượu: “Các bạn đă chi 30 ngh́n bảng trong 37 ngh́n bảng cho Petrus. Đây không phải nhà hàng ‘đắt tiền' mà v́ các bạn đang uống loại rượu cực đắt”.

Dù bạn nghĩ ǵ về Salt Bae's (tên thật là Nusret Gökçe), chuỗi nhà hàng của đầu bếp này đang thu hút nhiều sự chú ư.


All times are GMT. The time now is 11:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02619 seconds with 8 queries