VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Na Uy đã an tử hải mã Freya (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1665656)

vuitoichat 08-14-2022 13:32

Na Uy đã an tử hải mã Freya
 
1 Attachment(s)
Theo như sau khi liên tục Na Uy cảnh báo đám đông tránh xa con vật thu hút nhiều sự chú ý này, khiến giới chức trách Na Uy đã an tử con hải mã nổi tiếng được biết tới với biệt danh Freya ngày 14/8.

Giới chức trách Na Uy quyết định an tử con hải mã nổi tiếng được biết tới với biệt danh Freya ngày 14/8 sau khi liên tục cảnh báo đám đông tránh xa con vật thu hút nhiều sự chú ý này, theo AFP.

Người đứng đầu Tổng cục Thủy sản Na Uy Frank Bakke-Jensen cho biết trong một tuyên bố: “Quyết định an tử được đưa ra trên cơ sở đánh giá toàn cầu về mối đe dọa lâu dài đối với sự an toàn của con người”.

"Chúng tôi đã xem xét cẩn thận tất cả giải pháp khả thi. Chúng tôi kết luận không thể đảm bảo sức khỏe của con vật bằng bất kỳ phương tiện hiện có nào”, ông Frank Bakke-Jensen khẳng định.

Các quan chức trước đó nói rằng họ đang xem xét việc an tử Freya vì nhiều lần kêu gọi công chúng giữ khoảng cách với vật nặng 600 kg này nhưng vô ích.

Freya, với biệt danh được đặt theo nữ thần sắc đẹp và tình yêu Bắc Âu, đã trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của đám đông từ ngày 17/7 khi lần đầu tiên xuất hiện ở vùng biển thủ đô Na Uy.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1660483955
Freya từng xuất hiện ở Vương quốc Anh, Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển và đã chọn dành một phần mùa hè ở Na Uy. Ảnh: AFP.

Hải mã thường sống ở các vĩ độ phía bắc của Bắc Cực.

Giữa những giấc ngủ - một con hải mã có thể ngủ tới 20 giờ một ngày - Freya đã bị bắt gặp đuổi theo một con vịt, tấn công một con thiên nga và thường xuyên tắm nắng trên những chiếc thuyền. Khối lượng đáng kể của con vật khiến những con thuyền gặp không ít nguy cơ.

Bất chấp những lời kêu gọi liên tục từ giới chức trách, những người tò mò vẫn tiếp tục đến gần con hải mã, đôi khi đưa cả trẻ em đi cùng, để chụp ảnh.

Freya từng xuất hiện ở Vương quốc Anh, Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển và đã chọn dành một phần mùa hè ở Na Uy.

Con hải mã lần đầu tiên gây chú ý ở Na Uy khi leo lên những chiếc thuyền ở Kragero, một ngôi làng ven biển miền Nam bình dị.

Hải mã là loài được bảo vệ, chủ yếu ăn động vật không xương sống như nhuyễn thể, tôm, cua và cá nhỏ.


All times are GMT. The time now is 10:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02769 seconds with 8 queries