VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đất nước trung lập ở châu Âu sản xuất vũ khí cho Ukraine? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666024)

pizza 08-15-2022 08:06

Đất nước trung lập ở châu Âu sản xuất vũ khí cho Ukraine?
 
1 Attachment(s)
Thụy Điển có thể sản xuất vũ khí cho Ukraine? Thụy Điển cùng Canada hôm 14/8 đă thông báo về việc triển khai đợt huấn luyện quân sự đầu tiên cho Ukraine tại Anh nhằm giúp đỡ Kiev trong cuộc xung đột với Moscow.

Các nước phương Tây đang tiến hành nhiều biện pháp hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Ảnh: Sputnik

Thụy Điển có thể bắt đầu sản xuất vũ khí cho Ukraine nhằm giúp nước này đối đầu với Nga, Bộ trưởng Quốc pḥng Peter Hultqvist nói với đài truyền h́nh Thụy Điển SVT.

"Chúng tôi có thể sẽ làm vậy, nhưng c̣n quá sớm để nói", Hultqvist lưu ư và nói thêm rằng chưa có quyết định cuối cùng về vấn đề này.
Theo Bộ Quốc pḥng Thụy Điển, các quốc gia phương Tây đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine. Do đó, Hultqvist cần cân nhắc đến ư định của Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước phương Tây khác trong việc ủng hộ Ukraine thông qua h́nh thức huấn luyện quân sự, rà phá bom ḿn và sản xuất vũ khí.

Hultqvist nói: "Chúng tôi ủng hộ tích cực cả ba giải pháp, nhưng sau cùng chúng tôi cần xem tất cả kết hợp với nhau sẽ như thế nào".

Hôm 12/8, quân đội Thụy Điển thông báo rằng họ sẽ cử 120 giảng viên quân sự tới Anh, Bộ trưởng Quốc pḥng Canada Anita Anand cũng đưa ra thông báo tương tự về việc cử tới 225 giảng viên.

Hồi giữa tháng 6, Thủ tướng Anh sắp măn nhiệm Boris Johnson đă đề xuất sáng kiến đào tạo quân sự cơ bản cho quân đội Ukraine, với khả năng huấn luyện tới 10.000 binh sĩ sau mỗi 120 ngày. Ông Johnson cũng mời các quốc gia khác trong Lực lượng viễn chinh chung (JEF) do Anh dẫn đầu cùng với Canada tham gia chương tŕnh. JEF là lực lượng viễn chinh bao gồm Đan Mạch, Phần Lan, Estonia, Iceland, Latvia, Litva, Hà Lan, Thụy Điển và Na Uy.

Bộ Quốc pḥng Nga nhiều lần cảnh báo Mỹ, Anh và các đồng minh phương Tây về việc chuyển giao vũ khí cùng các khoản viện trợ khác cho Ukraine, nhấn mạnh rằng những động thái như vậy sẽ chỉ thổi bùng ngọn lửa xung đột.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03427 seconds with 8 queries