VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Rán trứng chỉ cần thêm một thìa này là trứng vàng ruộm, nở nhiều gấp đôi luôn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666172)

troopy 08-15-2022 14:35

Rán trứng chỉ cần thêm một thìa này là trứng vàng ruộm, nở nhiều gấp đôi luôn
 
1 Attachment(s)
Để trứng rán được xốp, nhiều người sẽ cho bột nở vào trứng trước khi rán. Tuy nhiên, đây sẽ là cách mà đầu bếp nhà hàng 5 sao chia sẻ rán trứng xốp vô cùng đơn giản mà không cần phải thêm phụ liệu gì.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660574081

Món trứng rán chẳng còn xa lạ gì với chúng ta cả. Đây có thể nói là món ăn cực kì phổ biến không chỉ ở nước ta mà cả nền ẩm thực của nhiều nước khác trên thế giới.

Món trứng rán không ngấy, màu vàng hấp dẫn và khẩu vị lại phù hợp với hầu hết mọi người. Đặc biệt với trẻ con, trứng rán luôn là món khoái khẩu nhất bởi món này khá mềm và lại dễ ăn.

Chỉ cần 2-3 quả trứng và chút gia vị, trong khoảng 5 phút chúng ta đã có món ăn ngon miệng, có thể ăn cùng bánh mì, cơm trắng hay xôi đều hợp vô cùng.
Tuy là món ăn quen thuộc, dân dã thế đấy nhưng không phải ai cũng biết cách rán trứng ngon đâu nhé. Đặc biệt, làm thế nào để món trứng rán được xốp thì rất ít người biết cách.

Rán trứng chỉ cần thêm một thìa này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả:

Nước
Trước khi rán bạn chỉ cần thêm 1-2 thìa nước vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ là có thể tạo ra thành phẩm với sự khác biệt rõ rệt.
Việc bổ sung nước giúp các phân tử trong trứng giãn nở nhiều hơn, kết quả là bạn sẽ có được món trứng xốp mềm, nở với kích thước lớn hơn so với cách rán thông thường. Nhiều người lo ngại việc cho nước sẽ làm loãng trứng nhưng thực tế phần lớn lượng nước này sẽ bốc hơi trong khi chiên rán.

Bột nở
Cho thêm 1/4 thìa bột nở vào 2 quả trứng đánh kỹ rồi khuấy đều cũng là một trong những bí quyết giúp món trứng được mềm xốp, có thể nở gấp đôi so với trứng rán bình thường. Lưu ý, bạn nên để dầu nóng già mới đổ trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn để trứng nở to.


Muốn tăng hương vị và kích thước cho món trứng rán bạn có thể bỏ thêm vào một miếng bơ nhỏ rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein. Điều này giúp món trứng thơm ngon, mềm mịn hơn rất nhiều bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau.

Nước cốt chanh
Cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt nước cốt chanh trước khi đánh trứng cũng là mẹo hay ít người biết. Nước cốt chanh sẽ giúp trứng sau khi rán xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

VietBF©sưu tập

hieukytran 08-15-2022 15:22

Xạo Lồ....


All times are GMT. The time now is 10:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03838 seconds with 8 queries