VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Hành tây giúp ngủ ngon, ổn định đường huyết, ngừa K hiệu quả! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666174)

troopy 08-15-2022 14:39

Hành tây giúp ngủ ngon, ổn định đường huyết, ngừa K hiệu quả!
 
1 Attachment(s)
Hành tây là loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều chất dinh dưỡng có ngay trong nhà bếp. Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết để sử dụng.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660574289

Hành tây là một loại gia vị và thảo mộc quen thuộc với hương vị cay nồng đặc trưng. Nhiều nghiên cứu cho thấy sử dụng hành tây thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung k, tim mạch, cải thiện tâm trạng và duy trì sức khỏe của da, tóc.
Hành tây là loại rau thuộc chi Allium. Cây Hành tây thường có màu xanh, sáng bóng ở gốc sau đó phình ra ở phần thân trên khi đạt đến thời gian phát triển nhất định. Hành tây thường có thân ngầm, ngắn, được bảo quanh bởi lá đặc biệt (hay còn gọi là vỏ củ hành). Hành tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật mạnh được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe.

1.Hành tây chứa nhiều chất dinh dưỡng

Một củ hành tây cỡ vừa chỉ chứa 44 calo nhưng cung cấp một lượng đáng kể vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đặc biệt, hành tây chứa nhiều vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch, sản xuất collagen, giúp vết thương nhanh lành, bảo vệ các tế bào khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra.
Hành tây cũng rất giàu vitamin B9, B6 đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, sản xuất hồng cầu và bảo vệ hệ thần kinh. Kali cũng có nhiều trong hành tây giúp cơ thể kiểm soát huyết áp hiệu quả.

2. Hành tây tốt cho sức khỏe tim mạch

Hành tây có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm giúp giảm chất béo trung tính và giảm mức cholesterol trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó cũng giảm thiểu nguy cơ mắc huyết áp cao và bảo vệ mạch máu, hạn chế hình thành cục máu đông.

3. Hành tây giàu chất chống oxy hóa

Theo y học, quá trình oxy hóa ở người là quá trình gây tổn thương tế bào và góp phần gây ra các bệnh như ung thư, tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch. Hành tây là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trên thực tế, chúng chứa hơn 25 loại chất chống oxy hóa flavonoid khác nhau. Đặc biệt, hành tây đỏ có chứa anthocyanin - sắc tố thực vật đặc biệt trong họ flavonoid giúp hành tây có màu đỏ đậm. Anthocyanin đã được cho là có thể bảo vệ cơ thể chống lại một số loại Kvà bệnh tiểu đường loại 2.

4. Hành tây chứa các hợp chất chống K

Các loại rau thuộc họ allium như hành tây có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh K, bao gồm ung thư dạ dày và K đại trực tràng. Hành tây cũng chứa fisetin và quercetin, các chất chống oxy hóa có thể ức chế sự phát triển của khối u. Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã chứng minh rằng flavonoid trong hành tây có thể giảm sự phát triển của khối u buồng trứng và K phổi.

5. Hành tây ổn định lượng đường trong máu

Lưu huỳnh (S-methylcystein) và Quercetin có trong Hành tây có thể làm giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, Hành tây chỉ cho tác dụng điều trị đái tháo đường khi sử dụng kèm với Metformin (một loại thuốc tiểu đường). Ngoài ra, Polyphenol có trong hành cũng hỗ trợ kiểm soát đường huyết.

6. Hành tây chống viêm và dị ứng
Hành tây có thể chống lại các vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ, chẳng hạn như Escherichia coli (vi khuẩn E. coli gây tiêu chảy, nhiễm khuẩn huyết), Pseudomonas aeruginosa (gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm màng não, nhiễm trùng máu,…), Staphylococcus aureus (S. aureus gây nhiễm trùng da, viêm phổi,…) và Bacillus cereus (gây tiêu chảy, nôn mửa).
Quercetin và các Flavonoid khác trong Hành tây có thể giúp ngừa viêm và ngăn chặn việc giải phóng các tế bào Histamine. Ăn Hành tây có thể giúp bạn thoát khỏi các cơn nghẹt mũi, khó thở do xoang.

7. Hành tây tốt cho hệ tiêu hoá, giảm căng thẳng, hỗ trợ giấc ngủ

Hành tây có chứa Prebiotic có thể giảm căng thẳng, chống trầm cảm và cải thiện giấc ngủ. Khi các vi khuẩn có lợi tiêu thụ Prebiotic sẽ cải thiện sức khỏe đường ruột và giải phóng các sản phẩm phụ trong quá trình trao đổi chất. Điều này có thể tránh các chất, sản phẩm phụ trong hệ tiêu hóa gây ảnh hưởng đến chức năng não và giấc ngủ.
Lưu ý khi ăn hành tây
Những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày tá tràng nên tránh ăn hành tây sống vì có thể sẽ làm tình trạng bệnh trở nặng và gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Tránh ăn quá nhiều và cũng không nên dùng hành tây để thay thế thuốc chữa bệnh.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03407 seconds with 8 queries