VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   FDA: Xét nghiệm COVID-19 tại nhà nên thực hiện 3 lần để có kết quả chắc chắn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666185)

trungthuc 08-15-2022 21:26

FDA: Xét nghiệm COVID-19 tại nhà nên thực hiện 3 lần để có kết quả chắc chắn
 
1 Attachment(s)
WASHINGTON, D.C.

Cơ Quan Thực Phẩm Và Dược Phẩm Mỹ (FDA) hồi tuần qua có khuyến cáo người dân sau khi có tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 nên xét nghiệm ít nhất ba lần, theo bản tin hăng thông tấn UPI.

Khi phát hành các hướng dẫn hôm thứ Năm, ngày 11 tháng Tám, cơ quan nêu lên kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy nếu xét nghiệm kháng nguyên chỉ có hai lần sẽ bỏ sót rất nhiều ca bị nhiễm thực sự và làm gia tăng nguy cơ lây lan virus ra cộng đồng. Điều này thậm chí đặc biệt nguy hiểm nếu người bệnh không phát hiện triệu chứng cụ thể.
https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...est-081522.jpg
Giới chức y tế cung cấp miển phí các bộ kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà cho dân chúng ở Stamford, Connecticut. (H́nh minh họa: John Moore/Getty Images)

Theo nghiên cứu sơ khởi của chính phủ, việc bổ sung xét nghiệm lần thứ ba giúp cải thiện mức độ chính xác từ 63 đến 79%.

"Sự khuyến cáo mới của FDA về xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 tại nhà nhấn mạnh tầm mức quan trọng của việc nên xét nghiệm lại, ngay cả khi có kết quả âm tính", bác sĩ Jeff Shuren, giám đốc Center For Devices And Radiological Health, cho biết.

FDA khuyên người dân nên thực hiện ba cuộc xét nghiệm sau mỗi 48 giờ, cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính và không có triệu chứng.

"Thông báo này được đưa ra sau khi FDA hợp tác với các cơ quan chính phủ và các giới chuyên gia để đánh giá mức hiệu quả của xét nghiệm kháng nguyên tại nhà", ông Shuren nói.

"Trong suốt đại dịch, chúng tôi đă liên tục t́m hiểu về COVID-19 và tác động của các biến thể đối với hiệu suất xét nghiệm. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất cho công chúng để họ có thể đưa ra quyết định chăm sóc y tế sáng suốt nhất", ông Shuren cho hay.


All times are GMT. The time now is 09:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02597 seconds with 8 queries