VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phi công nổi tiếng nhất Ukraine vừa tử trận (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666187)

PinaColada 08-15-2022 22:12

Phi công nổi tiếng nhất Ukraine vừa tử trận
 
1 Attachment(s)
Phi công nổi tiếng nhất Ukraine tử trận trong cuộc chiến với Nga. Ngày 15/8 , Hăng thông tấn Ukrinform của Ukraine đưa tin, phi công Anton Lystopad, 31 tuổi, người được đánh giá là một trong những phi công giỏi nhất Ukraine, đă tử trận trong một cuộc chiến đấu.
Trong thông báo trên trang Facebook, Trường Vật lư - Kỹ thuật Ivano Frankivsk nơi phi công này tốt nghiệp cho biết: “Năm 2019, Anton được công nhận danh hiệu phi công giỏi nhất của Lực lượng Không quân Vũ trang Ukraine và sau đó đă tham gia hoạt động quân sự ở phía Đông”.

Tổng thống Volodymyr Zelensky trao tặng Huy chương cho phi công Anton Lystopad. Ảnh: Ukrinform
Thông báo cho biết thêm, “phi công Anton Lystopad đă bảo vệ Ukraine trước cuộc tấn công toàn diện của Nga ngay từ những phút đầu tiên”.

Theo Ukrinform, Anton Lystopad đă theo học tại Đại học Không quân Quốc gia Ivan Kozhedub từ năm 2013 đến năm 2018, và trở thành phi công chiến đấu có cấp bậc cao nhất. Chỉ ít ngày trước khi tử trận, Lystopad đă được Tổng thống Zelensky trao tặng Huy chương Dũng cảm hạng 3 v́ những thành tích đặc biệt trong chiến đấu.

Quân đội Nga hiện đang nỗ lực kiểm soát nhiều vùng không phận trên lănh thổ Ukraine khiến các lực lượng Ukraine gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trên không. Bộ Quốc pḥng Nga cho biết, máy bay chiến đấu và lực lượng pḥng không nước này đă tiêu diệt hơn 260 máy bay chiến đấu của Ukraine kể từ khi xung đột bùng phát./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 03:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03434 seconds with 8 queries