VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   FBI thu 3 hộ chiếu của Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666222)

pizza 08-16-2022 00:08

FBI thu 3 hộ chiếu của Trump
 
1 Attachment(s)
Cựu Tổng thống Trump bị FBI thu 3 hộ chiếu. Vừa qua, cựu Tổng thống Mỹ cho biết các đặc vụ FBI đă thu các hộ chiếu, thậm chí có thể đă cài bằng chứng trong nhà ông ở Palm Beach, Florida trong cuộc lục soát hôm 8/8.

Ông Donald Trump khi rời Tháp Trump ở New York, ngày 10/8/2022. Ảnh: AP
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/8 cho biết các đặc vụ FBI đă thu giữ hộ chiếu của ông trong cuộc đột kích vào nhà riêng của ông ở Palm Beach, Florida. Chỉ trích cuộc đột kích này là “đàn áp chính trị”, ông Trump cũng nói với Fox News rằng FBI có thể đă gài "bất cứ thứ ǵ họ muốn" trong quá tŕnh khám xét nhà ông.

Khu dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, Florida, đă bị các đặc vụ FBI đột kích hôm 8/8. Thực hiện lệnh khám xét do Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland trực tiếp ủy quyền, các đặc vụ đă lấy đi khoảng 20 hộp đồ từ tư dinh của cựu tổng thống. Các thông tin từ truyền thông cho thấy một số hộp chứa các tài liệu mật liên quan đến vũ khí hạt nhân.

Trong một bài đăng trên nền tảng xă hội Truth của ḿnh vào ngày 15/8, ông Trump nói rằng FBI đă "đánh cắp" ba hộ chiếu của ông, một trong số đó đă hết hạn. “Đây là cuộc tấn công vào một đối thủ chính trị ở mức độ chưa từng thấy trước đây ở đất nước chúng ta. Thế giới Thứ Ba!”, ông Trump viết.

Hộ chiếu thường không bị cơ quan thực thi pháp luật tịch thu trừ khi nghi phạm đă bị buộc tội và được coi là gây rủi ro khi bay. Trong khi ông Trump không bị buộc tội h́nh sự, việc thu giữ những giấy tờ này có thể cho thấy rằng phía công tố đang theo đuổi một bản cáo trạng nhằm vào ông.

Cựu Tổng thống Mỹ đă lên án gay gắt FBI, gọi cuộc đột kích là một "tṛ lừa bịp" và một ví dụ về "cuộc đàn áp chính trị". Nhiều chuyên gia bảo thủ và các nhà lập pháp Đảng Cộng ḥa coi cuộc khám xét là một nỗ lực để t́m bằng chứng và buộc tội ông Trump nhằm ngăn cản ông tái tranh cử vào năm 2024.

Bản tuyên thệ mà FBI sử dụng để xin lệnh khám xét nhà của ông Trump hiện vẫn được niêm phong. Các nhà lập pháp Đảng Cộng ḥa đă yêu cầu công khai văn bản này để chứng minh rằng cuộc đột kích không được tiến hành với một mục đích che giấu.

Phát biểu với Fox News, ông Trump nói rằng FBI "đột nhập và lấy bất cứ thứ ǵ họ muốn lấy" và nhân sự của ông tại Mar-a-Lago được yêu cầu "tắt máy ảnh" và "đứng ngoài" khi các đặc vụ lục soát.

FBI “có thể đă gài bất cứ thứ ǵ họ muốn” trong thời gian này, ông Trump tuyên bố. “Mọi người rất tức giận với những ǵ đang diễn ra", ông nói và cho biết thêm đă liên hệ với Bộ Tư pháp để đề nghị giúp đỡ trong cuộc điều tra.

“Nhiệt độ phải được hạ xuống trong nước”, ông nói, “Nếu không, những điều khủng khiếp sẽ xảy ra. Người dân đất nước này sẽ không chịu đựng thêm một tṛ lừa đảo nào khác”.

Cựu Tổng thống Trump từng bị FBI điều tra trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử năm 2016. Sau đó vụ việc được mở rộng thành cuộc điều tra được gọi là “Russiagate” của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Nhưng ông Mueller không t́m thấy bằng chứng nào cho thấy ông Trump thông đồng với Nga để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử và bản tuyên thệ của FBI mà cơ quan này sử dụng để có được lệnh giám sát chiến dịch của ông Trump được phát hiện là đă dựa trên một hồ sơ tin đồn không thể kiểm chứng.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03597 seconds with 8 queries