VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Rudy Giuliani, luật sư riêng của Trump, bị điều tra h́nh sự ở Atlanta, Georgia (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666229)

trungthuc 08-16-2022 00:58

Rudy Giuliani, luật sư riêng của Trump, bị điều tra h́nh sự ở Atlanta, Georgia
 
1 Attachment(s)
https://saigonnhonews.com/wp-content...1237599175.jpg
Nhân kỷ niệm một năm ngày bạo loạn tấn công Quốc Hội, ngày 6/1/2022, người biểu tinh ở New York yêu cầu truy tố luật sư riêng của Trump, Rudy Giuliani. (Ảnh Michael Nigro/Pacific Press/LightRocket via Getty Images).

Các công tố viên ở Atlanta, tiểu bang Georgia đă thông báo cho các luật sư của Rudy Giuliani rằng ông ta là mục tiêu của cuộc điều tra tội h́nh sự về những nỗ lực can thiệp vào cuộc tổng tuyển cử năm 2020 ở Georgia.

Ông Rudy Giuliani, cựu Thị trưởng thành phố New York, là luật sư riêng của cựu Tổng thống Donald Trump. Ông đă dẫn đầu nhóm luật sư tư vấn cho ông Trump rằng, cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 bị gian lận tràn lan, giúp cho ông Trump nộp hơn 60 hồ sơ kiện cáo gian lận lên ṭa án của một số tiểu bang nhưng đều bị ṭa bác bỏ v́ không có chứng cứ.

Báo The New York Times và hăng tin AP cùng đưa tin vào sáng thứ Hai, ngày 15 tháng Tám, cho biết công tố viên đặc biệt Nathan Wade đă cảnh cáo với luật sư của ông Giuliani ở Atlanta rằng ông ta có thể phải đối mặt với các cáo buộc về h́nh sự. Cùng ngày, một thẩm phán liên bang đă bác bỏ yêu cầu của một đồng minh tin cậy khác của ông Trump, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (Cộng Ḥa – South Carolina) v́ không muốn ra làm chứng trước đại bồi thẩm đoàn đặc biệt ở Atlanta, Georgia.

Từ hồi năm ngoái, bà Fani Willis, Tổng chưởng lư quận hạt Fulton, nơi có thành phố thủ phủ Atlanta, đă mở cuộc điều tra về hành vi can thiệp trái phép vào kết quả bầu cử của tiểu bang Georgia. Theo yêu cầu của công tố viện, một đại bồi thẩm đoàn đặc biệt đă được thành lập và bắt đầu làm việc từ tháng Năm năm nay. Thẩm phán Robert McBurney của Ṭa Thượng thẩm Fulton, người giám sát công việc của đại bồi thẩm đoàn đặc biệt, đă thông báo cho ông Giuliani phải ra trước Hội đồng để làm chứng vào ngày thứ Tư 17 tháng Tám này.

Cuộc điều tra của bà Willis được thúc đẩy từ một cuộc điện thoại giữa ông Trump và Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Georgia Brad Raffensperger vào tháng Giêng năm 2021, trong đó ông Trump có lời gợi ư ông Raffensperger t́m giúp ông "t́m" số phiếu cần thiết để lật ngược sự thất bại của ông ở tiểu bang này.

Công tố viên Fulton quan tâm đến các phiên điều trần của cơ quan lập pháp của Georgia, trong đó ông Giuliani đă từng xuất hiện và quảng cáo những lời tuyên bố sai sự thật về gian lận bầu cử ở quận hạt Fulton của Georgia.

Bà Willis xác định Giuliani vừa là luật sư riêng của ông Trump vừa là luật sư chính cho chiến dịch tranh cử của ông cựu Tổng thống. Trong vai tṛ đó, ông ta và vài người khác đă xuất hiện tại một cuộc họp ngày 3 tháng Mười Hai năm 2020 của Thượng Viện tiểu bang và tŕnh chiếu một đoạn video mà Giuliani nói cho thấy các nhân viên bầu cử đang mang đến các "va li chứa các lá phiếu bất hợp pháp từ các nguồn không xác định, ngoài tầm nh́n của những người theo dơi cuộc bầu cử".

Ngay sau đó, văn pḥng của Bộ trưởng Raffensperger, cơ quan đứng ra tổ chức và điều hành cuộc tổng tuyển cử ở Georgia, đă bác bỏ các thông tin của đoạn video này. Nhưng ông Giuliani vẫn tiếp tục đưa ra các lời tuyên bố trước công chúng và trong các phiên điều trần tiếp theo rằng đă có hành vi gian lận bầu cử trên diện rộng và tiếp tục sử dụng video đă bị bác bỏ này.

Các buổi điều trần và các tuyên bố của Giuliani được xemlà bằng chứng là "một phần trong kế hoạch đi đến nhiều tiểu bang, được điều phối bởi Chiến dịch Trump nhằm tác động đến kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống tháng Mười Một năm 2020 ở Georgia và các nơi khác", bản kiến ​​nghị của công tố viên Fulton cho biết.
https://saigonnhonews.com/wp-content...Untitled_4.jpg
Ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Trump, chiều 19-11/21 c̣n mở cuộc họp báo để tố cáo sự gian lận bầu cử mà không đưa ra được bằng chứng nào. (Ảnh chụp màn h́nh từ FoxNews)

Sau cuộc bầu cử năm 2020, các hoạt động của ông Giuliani thay mặt cho ông Trump đă tạo ra nhiều vấn đề cho ông ta trên một số mặt. Ủy ban Hạ viện điều tra vụ tấn công Điện Capitol ngày 6 tháng Giêng đă tŕnh chiếu các đoạn video ghi lại các hoạt động của ông Giuliani ở Georgia và kế hoạch tạo ra các nhóm đại cử tri "giả" cũng là chủ đề của cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp.

Ông Giuliani là một trong những "bị đơn" trong các vụ kiện dân sự của hai công ty sản xuất máy bỏ phiếu, DominionSmartmatic, đ̣i bồi thường các thiệt hại lên đến hàng tỷ đô la.

Do phần lớn các hành vi sai trái của ông Giuliani ở Georgia, ṭa phúc thẩm tiểu bang New York đă đ́nh chỉ giấy phép hành nghề luật sư của ông ta vào năm ngoái.

Ông Giuliani cũng là nhân vật trung tâm trong kế hoạch của ông Trump nhằm thúc giục các giới lập pháp ở các tiểu bang chỉ định các nhóm đại cử tri khác với những người đă được cử tri chọn, một phần của cuộc điều tra Georgia cũng như cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp.

Một phát ngôn viên của văn pḥng luật sư quận Fulton từ chối b́nh luận vào hôm nay, thứ Hai 15/8. Trước đây, bà Willis đă nói rằng cuộc điều tra ở Georgia có thể dẫn đến các cáo buộc gian lận hoặc âm mưu liên quan đến nhiều bị cáo khác.

Norman Eisen, một luật sư từng là cố vấn đặc biệt cho Ủy ban Tư pháp Hạ viện trong phiên luận tội và xét xử ông Trump đầu tiên, nói với New York Times ông tin rằng, việc xác định ông Giuliani là mục tiêu có thể đồng nghĩa với việc ông Trump cuối cùng cũng sẽ trở thành mục tiêu.

Cuộc điều tra của công tố viên quận hạt Fulton đang nhắm mục tiêu cáo buộc tội h́nh sự ít nhất là với 17 người khác, bao gồm hai thượng nghị sĩ của tiểu bang và người đứng đầu đảng Cộng Ḥa của tiểu bang Georgia.


All times are GMT. The time now is 13:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03865 seconds with 8 queries