VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   "Fan cuồng Trump" đe dọa đặt bom trước trụ sở FBI (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666233)

Hanna 08-16-2022 01:15

"Fan cuồng Trump" đe dọa đặt bom trước trụ sở FBI
 
2 Attachment(s)
Những mối nguy được liệt kê gồm lời đe dọa đặt bom bẩn trước trụ sở FBI, những lời kêu gọi “nội chiến” và “nổi loạn vũ trang”. Bên cạnh đó, c̣n có nhiều lời kêu gọi ám sát nhân viên tư pháp, hành pháp và các quan chức liên quan đến vụ khám xét. Hầu hết những đe dọa này xuất hiện trên mạng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660612488
Cựu Tổng thống Donald Trump đến Trump Tower một ngày sau khi bị FBI khám xét nhà
REUTERS
Hôm 11.8, một người đàn ông có vũ khí đă cố xông vào ṭa nhà của FBI tại TP. Cincinnati (bang Ohio, Mỹ) nhưng sau đó bị cảnh sát bắn chết sau một cuộc truy đuổi và đấu súng căng thẳng.

FBI từ chối xác nhận công khai cảnh báo nói trên nhưng cho biết luôn lo ngại về t́nh trạng bạo lực và mối đe dọa bạo lực với lực lượng hành pháp.

Theo AP, vào tuần trước, Giám đốc FBI Christopher Wray cũng gọi những đe dọa là điều đáng lên án sau khi xuất hiện lời kêu gọi ám sát các đặc vụ liên bang và cả Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland.


Những lời đe dọa xuất hiện sau khi FBI khám nhà ông Trump vào hôm 8.8. Đây là hành động chưa từng có tiền lệ. Sau nhiều áp lực, lệnh khám xét được công bố vào ngày 12.8 cho thấy ông Trump cất giữ 11 bộ tài liệu mật tại nhà riêng và Bộ Tư pháp có cơ sở để thực hiện việc khám xét dựa trên nghi ngờ nhà cựu lănh đạo vi phạm Đạo luật Gián điệp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660612488
Nhiều người ủng hộ ông Trump tập trung gần khu nghỉ dưỡng của ông tại Florida
REUTERS
Ông Trump và những người ủng hộ đă phản ứng giận dữ với FBI và những người tham gia cuộc điều tra. Một số người so sánh FBI với lực lượng cảnh sát mật khét tiếng Gestapo của Đức Quốc xă trong khi số khác kêu gọi cắt ngân sách của FBI và chỉ trích cơ quan này có động cơ chính trị.

Giám đốc FBI Wray là người do chính ông Trump bổ nhiệm. Chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng nhấn mạnh sự độc lập của FBI và cho biết không được thông báo trước về cuộc khám xét.

rikon1 08-16-2022 02:48

Fan cuong Biden noi xau nguoi ung ho TT lo cho dan My.


All times are GMT. The time now is 04:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.10974 seconds with 8 queries