VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Đi theo Google Maps, một gia đ́nh ở Úc suưt thiệt mạng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666389)

TinNhanh247 08-16-2022 05:55

Đi theo Google Maps, một gia đ́nh ở Úc suưt thiệt mạng
 
1 Attachment(s)
Bốn thành viên trong một gia đ́nh đă rơi vào t́nh huống nguy hiểm, lạc đường và không có nước uống, chỉ v́ đi theo chỉ dẫn của 'chị Google'.

Khi di chuyển bằng ô tô, các công cụ hỗ trợ điều hướng đă trở thành "người bạn" đáng tin cậy. Nhưng khi có vấn đề xảy ra, chúng thường gây lăng phí thời gian, khiến bạn phải đi đường ṿng hoặc thậm chí gây nguy hiểm đến cả an toàn cá nhân. Cảnh sát bang New Wales ở Úc cho biết hôm 9/8 vừa qua họ nhận được một cuộc gọi báo rằng một gia đ́nh đă mất liên lạc trên hành tŕnh di chuyển bằng ô tô.

Những người bị mất tích là cô Darian Aspinall, 27 tuổi, hai con của cô là Winter Bellamy, hai tuổi và Koda Bellamy, bốn tuổi, và bà của chúng, Leah Gooding, 50 tuổi. Người gọi điện báo là chồng sắp cưới của cô Darian, Linny Bellamy, người đă lái một chiếc xe khác để chở đồ đạc và đi sau khoảng vài giờ.


Darian Aspinall đă khiến bản thân và gia đ́nh rơi vào t́nh huống nguy hiểm chỉ v́ tin "chị Google".

Cả bốn người nói trên đă đi từ bang Queensland vào ngày hôm trước, nhưng đă không đến thị trấn Packsaddle của bang New Wales, nơi họ đă lên lịch di chuyển trước đó. Lo lắng họ đă gặp tai nạn hoặc các vấn đề nguy hiểm tương tự, lực lượng cảnh sát đă mở một cuộc t́m kiếm rộng trong khu vực toàn bang để t́m kiếm gia đ́nh này.

Nhiều tổ chức và t́nh nguyện viên đă cùng tham gia t́m kiếm. Cuối cùng, phải nhờ đến một chiếc trực thăng cứu hộ, chiếc Hyundai Tucson của gia đ́nh nói trên đă được phát hiện ở cách thị trấn có tên Tibooburra khoảng 50 km về phía đông nam. Họ đă được giải cứu an toàn và đưa đến bệnh viện gần đó để kiểm tra sức khỏe.


Chiếc xe được phát hiện bởi máy bay trực thăng.

Hóa ra, tai nạn xảy ra khi trợ lư dẫn đường của Google Maps đă đưa họ ra khỏi tuyến đường chính và đi vào một con đường đất bên ngoài đường cao tốc trải nhựa, khiến họ bị mắc kẹt sau đó.

Darian Aspinall sau đó đă chia sẻ với giới truyền thông: "Thành thật mà nói, với hoàn cảnh lúc đó, tôi nghĩ chúng tôi có thể chết ở đó."

Báo cáo cho biết các nạn nhân không thể kêu cứu do khu vực này không được phủ sóng điện thoại cũng như internet. Cả bốn thành viên trong gia đ́nh đă cố gắng đi bộ hàng giờ để t́m kiếm sự giúp đỡ nhưng không thành công. Và lúc đó họ chỉ có một lít nước, quá ít cho bốn người, và nếu không có sự giúp đỡ, họ sẽ nhanh chóng bị mất nước. May mắn thay, họ đă t́m thấy một vũng nước, đủ để giữ cho tất cả mọi người có đủ sức để trụ vững cho đến khi nhận được t́m thấy.


All times are GMT. The time now is 18:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03632 seconds with 8 queries