VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Bệnh nhân nhí “3 phần bất lực 7 phần bất măn” khi được ông bà vào viện thăm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666404)

TinNhanh247 08-16-2022 06:18

Bệnh nhân nhí “3 phần bất lực 7 phần bất măn” khi được ông bà vào viện thăm
 
1 Attachment(s)
Có lẽ đây chính là “cú sốc đầu đời” của bệnh nhân nhí khi vào viện...

Chẳng ai muốn bị ốm và phải nằm trong căn pḥng bệnh viện lạnh lẽo nồng nặc mùi thuốc, đối với trẻ con lại càng không. Những lúc như thế, cảm giác được người nhà, bạn bè vào thăm nom, chăm sóc, động viên là niềm an ủi và hạnh phúc biết chừng nào. Dẫu vậy, không phải mọi cuộc viếng thăm đều xoay quanh bệnh nhân, mà đôi khi lại tạo ra những t́nh huống trớ trêu không biết phải khóc hay cười.

Mạng xă hội mới đây lan truyền h́nh ảnh trong một bệnh viện gây xôn xao không ngớt. Theo đó, một cậu bé được nh́n thấy đang ngồi bó gối trên chiếc ghế, cạnh đó trên giường bệnh là một cụ ông đang nằm đắp chăn, nhận được sự chăm sóc ân cần từ cụ bà đứng bên cạnh.


Nh́n thoáng qua, nhiều người không nhận ra ai mới là bệnh nhân trong bức ảnh này.

Thoạt nh́n, mọi chuyện không có ǵ đáng chú ư nếu như không biết được sự t́nh phía sau do một người cùng pḥng thuật lại.

“Tôi bị sốt cao nên phải vào viện truyền nước, nằm cùng pḥng có một cậu nhóc cũng bị ốm giống tôi. Hôm nay nhóc ấy kể là có ông bà đến thăm, tôi đă mường tượng ra ngay trong đầu một cảnh tượng ông bà đến chăm sóc cháu đầy yêu thương và ấm áp. Nhưng mà vừa ra ngoài lấy đồ về th́ đây là cảnh tượng tôi được chứng kiến.

Trông khuôn mặt bất lực và tuyệt vọng của thằng bé, tự nhiên thấy có chút... không biết nên nói ǵ”, những lời chia sẻ từ người đăng tải h́nh ảnh trên.


Chủ bài viết cho biết đây là h́nh ảnh ông bà vào thăm cháu đang nằm viện.

Hóa ra, như những ǵ chủ bài viết thuật lại, bệnh nhân trong câu chuyện trên là cậu bé đang ngồi bó gối. Nếu tinh ư một chút, mọi người có thể nhận ra trên bàn tay của cậu bé vẫn c̣n nối với sợi dây truyền nước. Không biết v́ lư do ǵ, đứa trẻ và ông của ḿnh đă đổi chỗ cho nhau.

Điều gây chú ư hơn cả chính là biểu cảm đầy "bất lực" của đứa trẻ khi nh́n cảnh bà chăm sóc cho ông từng hộp sữa, miếng bánh. Cảnh tượng vừa hài hước vừa khó đỡ này khiến dân mạng lập tức để lại b́nh luận xôn xao.


Bệnh nhân nhí chốc chốc lại liếc nh́n về phía chiếc giường nơi có ông đang được bà đút từng miếng bánh.

Một số người nhớ ngay đến trường hợp tương tự của bản thân khi nằm viện và được bạn bè, người nhà vào thăm. Trong khi đó, không ít người bày tỏ sự đồng cảm với bệnh nhân nhí đáng thương khi vừa đau ốm lại c̣n bị ông bà cho “ra ŕa”.

“Chắc ông bị đau lưng, mặt cu cậu nh́n cưng thiệt”.

“Không đọc th́ ngẫm nghĩ bức ảnh với tựa đề đứa cháu hiếu thảo chăm sóc ông bà”.

“Ông cháu nh́n bất lực nhỉ, không hiểu chuyện ǵ đang xảy ra nữa”.

“3 phần bất lực 7 phần bất măn mà”.

“Ông giành nằm luôn giường bệnh của cháu, ăn cả bánh, uống cả sữa, được bà chăm tận tụy trước mặt cháu ngồi co ro dây nhợ truyền nước đầy tay. Thảm họa tuổi thơ là đây chứ đâu…”.


All times are GMT. The time now is 06:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03853 seconds with 8 queries