VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Tranh căi dữ dội việc cô gái Trung Quốc bị cảnh sát thẩm vấn v́ mặc kimono (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666406)

TinNhanh247 08-16-2022 06:20

Tranh căi dữ dội việc cô gái Trung Quốc bị cảnh sát thẩm vấn v́ mặc kimono
 
1 Attachment(s)
Một cô gái Trung Quốc cho biết cô đă bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn v́ mặc kimono – trang phục truyền thống của Nhật Bản – để chụp ảnh ở thành phố Tô Châu. Sự việc gây tranh căi gay gắt trên mạng xă hội Trung Quốc về điều mà một số người cho là chủ nghĩa dân tộc thái quá.


Cô gái Trung Quốc bị cảnh sát áp giải và thẩm vấn v́ hóa trang thành nhân vật anime

Mặc bộ kimono có h́nh lá xanh hoa đỏ, cô gái xếp hàng mua đồ ăn trên phố vào tối 10/8. Đó là khu phố có nhiều cửa hàng và quán bar kiểu Nhật Bản. Cô kể rằng cô và người chụp ảnh đột nhiên bị cảnh sát vây quanh.

Cô đă kể chi tiết về sự việc đó lên mạng xă hội Weibo, và một hashtag liên quan đă được xem hơn 90 triệu lần trước khi bị xóa hôm 15/8.

Theo câu chuyện cô kể, cảnh sát nêu lư do thẩm vấn là cô đang mặc kimono, kết hợp với mái tóc giả màu vàng để hóa trang thành nhân vật chính trong truyện tranh Nhật Bản “Vĩnh biệt mùa hè”.

Mặc kimono ở nơi công cộng trở thành vấn đề ngày càng gây tranh căi ở Trung Quốc trong những năm gần đây, trong bối cảnh gia tăng tư tưởng dân tộc chủ nghĩa và chống Nhật Bản. Tư tưởng này bắt nguồn từ thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, nhưng gần đây chủ yếu gắn với chính trị nội bộ và quan hệ song phương .

Khi tư tưởng dân tộc chủ nghĩa gia tăng, các fan của văn hóa Nhật Bản bị chỉ trích và nghi ngờ nhiều hơn.

Video được fan của anime đăng lên Weibo cho thấy một phần cuộc tiếp xúc của cô gái với cảnh sát. Cô nói rằng cô chỉ đang chụp ảnh.

“Nếu cô mặc Hán phục, tôi sẽ không nói ǵ. Nhưng cô đang mặc kimono, trong khi cô là người Trung Quốc. Cô có phải người Trung Quốc không”, viên cảnh sát chất vấn.

Hán phục, tức trang phục truyền thống của người Hán trước triều đại nhà Thanh, trở nên phổ biến trong những năm gần đây, khi các lănh đạo Trung Quốc đề cao văn hóa truyền thống.

Trong video, cô gái b́nh tĩnh hỏi rằng cô bị chất vấn v́ lư do ǵ. “V́ nghi ngờ có hành vi gây gổ và gây rối”, viên cảnh sát trả lời.

Cô gái sau đó bị cảnh sát áp giải đi, và cảnh cuối cùng trong video cực kỳ hỗn loạn.

Sau đó, cô gái viết trên Weibo rằng cô bị cảnh sát thẩm vấn tại đồn trong khoảng 5 tiếng đồng hồ, đến tận 1h sáng. Điện thoại của cô bị kiểm tra, các bức ảnh bị xóa và bộ kimono bị tịch thu. Cô cũng cho biết cảnh sát đă giáo dục cô và cảnh báo cô chớ kể chuyện lên mạng xă hội.

Nguy cơ xung đột giữa Nhật Bản và Trung Quốc do căng thẳng tại Eo biển Đài Loan
Trong một đoạn đăng trên Qzone trước đó, một phụ nữ cũng kể rằng cô bị cảnh sát yêu cầu viết bản kiểm điểm 500 chữ v́ sự việc tương tự.

“Cảnh sát bảo tôi rằng tôi đă sai… Tôi thích văn hóa Nhật Bản, văn hóa châu Âu và cả văn hóa truyền thống Trung Quốc. Tôi thích đa văn hoá. Tôi thích anime, điều đó cũng sai hay sao?” cô gái viết.

Một số người chỉ trích việc mặc trang phục truyền thống của người Nhật. “V́ sao một người Trung Quốc tử tế lại mặc kimono? Hăy nghĩ về những ǵ ông bà các bạn trải qua”, một người b́nh luận.

Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ ủng hộ fan của anime, cho rằng cô gái không làm ǵ sai, nhất là khi cô không mặc kimono vào những ngày nhạy cảm hoặc gần tượng đài chiến tranh Trung – Nhật.


All times are GMT. The time now is 18:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03802 seconds with 8 queries