VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   History | Lịch Sử (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=215)
-   -   Bí ẩn 'thế giới dưới ḷng đất' sở hữu nhiều công nghệ kinh ngạc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666418)

TinNhanh247 08-16-2022 06:35

Bí ẩn 'thế giới dưới ḷng đất' sở hữu nhiều công nghệ kinh ngạc
 
1 Attachment(s)
Nhiều người tin rằng thế giới dưới ḷng đất Agharta chính là Shambhala (Shangri-La) đă bị lăng quên, sở hữu những ḱ quan công nghệ tiên tiến và sức mạnh đáng kinh ngạc.


Trong Phật giáo, vương quốc huyền thoại Shambhala là vùng đất thiêng không bị ảnh hưởng bởi ḷng tham hoặc tệ nạn của con người, nơi những người thăng hoa về tâm linh cư ngụ. Nhiều người tin rằng vương quốc này nằm sâu bên dưới ḷng Trái đất.

Từ hàng ngàn năm nay, miền đất Tây Tạng luôn hấp dẫn những cá nhân yêu thích sự huyền bí và tâm linh. Trong đó, vương quốc Shambhala được cho là ẩn ḿnh sau những ngọn núi xa xôi phương Bắc trên dăy Himalaya, luôn là giấc mơ của rất nhiều nhà thám hiểm trên thế giới.

Shambhala là vùng đất được nhắc đến trong nhiều văn tự cổ xưa, trong các văn bản tiếng Phạn, thậm chí trong các bản viết tay của đạo Bon (tôn giáo cổ Tây Tạng) cũng đề cập đến Shambhala với tên gọi… “Tagzig Olmo Lung Ring”.

Một số người cho rằng nó chính là thành phố Shangri-La hiện đại ở Trung Quốc, mặc dù cái tên này mới có từ năm 2001. Những người khác th́ quả quyết “thiên đường” này chính là thung lũng Hunza ở Pakistan.

Shambhala c̣n được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như “Shangri-la” hay “Agharta”, có sức hút đặc biệt bởi những truyền thuyết thần bí Tây Tạng kể về một vương quốc đột ngột bị biến mất.

Trong cuốn sách Quái thú, Nhân loại và Thần thánh, nhà văn Ferdinand Ossendowski (1876-1945) đă ghi lại những trải nghiệm thú vị của chính ông ở Nga trong suốt cuộc nội chiến tại nước này, và trong chuyến hành tŕnh đến Mông Cổ.

Trong chương 46 của Vương quốc dưới ḷng đất, ông kể về một sự kiện bất ngờ, lúc đó những người dẫn đường Mông Cổ đột ngột dừng lại, nhảy xuống khỏi lạc đà của họ và bắt đầu cầu nguyện, lặp đi lặp lại các từ ngữ kỳ lạ: “Om! Mani padme Hung!”.

Sau đó trong cuốn sách, Ossendowski tuyên bố đă khám phá ra “bí mật của những bí mật”, huyền thoại về vương quốc dưới ḷng đất. Ông nh́n thấy một hang động, hay một “cánh cửa khói”, trong đó người địa phương cho biết một bộ lạc cổ đă chạy trốn vào nơi gọi là “vương quốc dưới ḷng đất”.

Cuối cùng, sau nhiều nghi vấn được đặt ra, Ossendowski đă biết được sự thật về vương quốc bí ẩn này liên quan tới Shambhala. Cho tới gần đây, nơi kỳ lạ dưới ḷng đất này được biết đến là thành phố dưới ḷng đất Agharta - được nhiều người tin rằng là một tên gọi khác của chốn thần bí Shambhala.

Ossendowski miêu tả đây là một địa danh của những ḱ quan công nghệ tiên tiến (bao gồm cả đĩa bay), nơi ở của các cao tăng, nhà khoa học và siêu nhân sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, ông lại không cho rằng Shambhala và Agharta là một.

Theo đó, thế giới Agharta dưới ḷng đất rất rộng lớn, và Shambhala được coi là thủ đô của Agharta, mặc dù dường như nó có kiến trúc thuần phương Tây. Những cánh cổng dẫn vào thế giới dưới ḷng đất được cho là tồn tại ở các địa cực, hay trong những hang động và đường hầm tổ ong trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, liệu những huyền thoại và truyền thuyết cổ xưa kiểu này, hay thành phố dưới ḷng đất có phải là sự thật hay không? Và bí ẩn cùng những tiên tri về Shambhala bao giờ mới được hóa giải?


All times are GMT. The time now is 20:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03104 seconds with 8 queries