VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Musk lại gặp bất lợi trước Twitter (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666454)

Romano 08-16-2022 07:46

Musk lại gặp bất lợi trước Twitter
 
1 Attachment(s)
Theo phán quyết mới nhất tại ṭa án, Twitter được miễn cung cấp thông tin của phần lớn nhân viên mà Elon Musk coi là nhân chứng quan trọng.
Hôm 15/8, Thẩm phán Kathaleen McCormick của Ṭa án Công lư Delaware quyết định Twitter chỉ cần cung cấp thông tin một người duy nhất, trong danh sách 22 người mà Elon Musk coi là nhân chứng quan trọng trong cuộc chiến pháp lư.

Kể từ sau khi tuyên bố hủy thương vụ, vị tỷ phú giàu nhất thế giới đă t́m nhiều cách để đổ lỗi cho Twitter. Đầu tháng 8, Musk cáo buộc Twitter giấu tên những nhân viên chịu trách nhiệm cụ thể trong việc đánh giá số lượng người dùng ảo được tạo thành từ các tài khoản spam và robot trên nền tảng, đồng thời yêu cầu thẩm phán buộc Twitter phải đánh giá lại số liệu.Đến nay, Twitter đă cung cấp tên những người giám sát dữ liệu. Tuy vậy, theo Bloomberg, những người này không trực tiếp làm về số liệu tài khoản spam, bot.

Quyết định của Thẩm phán Kathaleen McCormick gần như là một sự từ chối với yêu cầu của Musk. Theo quyết định của ṭa, trừ một nhân sự cấp cao, Twitter không cần “thu thập, xem xét hoặc sản xuất tài liệu” từ bất kỳ ai trong số 22 người giám sát bổ sung được vị tỷ phú đệ tŕnh.

Ngoại lệ được ṭa chấp thuận là một nhân sự cấp cao đáng chú ư: Kayvon Beykpour, cựu Giám đốc Sản phẩm tiêu dùng.

Vào tháng 4, Elon Musk đă tuyên bố sẽ mua lại và tư nhân hóa Twitter với giá 44 tỷ USD. Động thái này cùng với đợt lao dốc của thị trường chứng khoán đă làm cổ phiếu của Tesla và Twitter giảm mạnh.

Chỉ 3 tháng sau khi kư thỏa thuận, với lí do Twitter đưa ra số liệu không chính xác về số lượng tài khoản ảo, spam, cũng như thông tin sau khi thống nhất về thương vụ, ông đă quyết định hủy bỏ thương vụ mua lại.

Trước động thái trên, Twitter đă nộp đơn kiện lên Ṭa án Delaware với cáo buộc rằng Musk đă không tuân thủ thỏa thuận đối với Twitter và các cổ đông. Mạng xă hội muốn ép vị tỷ phú hoàn tất thỏa thuận mua lại, thay v́ hủy bỏ như tuyên bố được đưa ra đầu tháng 7.

Để đáp trả, hôm 29/7, Elon Musk đệ đơn kiện ngược Twitter. Theo CNBC, động thái này đă làm trận chiến pháp lư giữa vị CEO Tesla và công ty mạng xă hội trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.


All times are GMT. The time now is 10:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03163 seconds with 8 queries