VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trung Quốc phản ứng trước hành động khiêu khích của Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666460)

therealrtz 08-16-2022 08:06

Trung Quốc phản ứng trước hành động khiêu khích của Mỹ
 
1 Attachment(s)
Trung Quốc sẽ có những phản ứng cần thiết và chính đáng trước những “hành động khiêu khích của Mỹ”, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho hay.

Theo thông tin được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng, hành động của Trung Quốc là quyền lợi chính đáng trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lănh thổ quốc gia, cũng là giữ vững nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ - “nguyên tắc vàng” trong quan hệ giữa các nước và là công cụ mạnh mẽ để bảo vệ các nước đang phát triển.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660637140
Ảnh minh họa: Reuters

Một phái đoàn các nhà lập pháp của Mỹ do Thượng nghị sĩ Mỹ Ed Markey dẫn đầu đă bất ngờ đến thăm vùng lănh thổ Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 14/8, chỉ 12 ngày sau chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Phái đoàn đă gặp bà Thái Anh Văn, người đứng đầu chính quyền Đài Loan và tham quan cơ quan lập pháp của ḥn đảo này vào ngày 15/8.

Trong cùng ngày, Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc đă phát động một cuộc tập trận thực chiến xung quanh Đài Loan và nhấn mạnh động thái này là hành động răn đe nghiêm khắc đối với việc Mỹ và Đài Loan tiếp tục sử dụng chiêu tṛ chính trị.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Vương Nghị nhấn mạnh, trước t́nh h́nh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, t́nh h́nh quốc tế có nhiều biến đổi và tâm lư chiến tranh lạnh đang trỗi dậy, cộng đồng quốc tế cần phải có một Liên Hợp Quốc mạnh, đồng thời cần thiết phải tăng cường hơn nữa quyền đại diện và tiếng nói của các nước đang phát triển. Quyền lực và thể chế đa phương không thể trở thành thành công cụ để một số nước và nhóm nước riêng lẻ thao túng, quyết định các vấn đề quốc tế.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03583 seconds with 8 queries