VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga mưu lớn, đưa hệ thống pḥng không mới S-350 tới gần biên giới Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666480)

PinaColada 08-16-2022 08:27

Nga mưu lớn, đưa hệ thống pḥng không mới S-350 tới gần biên giới Ukraine
 
2 Attachment(s)
Nga đưa hệ thống pḥng không mới S-350 tới gần biên giới Ukraine? Theo một số nhà quan sát việc Nga đưa hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung S-350 tới gần biên giới Ukraine là một thực tế đáng chú ư bởi điều đó cho thấy Moscow lo ngại Kiev có thể tăng cường tấn công các căn cứ nằm ngoài biên giới nước này.

Nga đưa S-350 tới gần biên giới Ukraine?

Hệ thống pḥng không S-350 Vityaz mới sản xuất của Nga dường như đă lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc chiến ở Ukraine khi xuất hiện những bằng chứng cho thấy nó được triển khai ở một căn cứ không quân cách biên giới Ukraine hơn 60 km. Theo nhà quan sát Thomas Newdick, việc đưa hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung trên tới khu vực này là một thực tế đáng chú ư bởi điều đó cho thấy Nga lo ngại Ukraine có thể tăng cường tấn công các căn cứ nằm ngoài biên giới nước này.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660638356
Ảnh trích xuất từ video của Bộ Quốc pḥng Nga cho thấy bệ phóng 50P6 cùng với hệ thống pḥng không S-350.
Các bộ phận của hệ thống S-350 có thể được thấy trong một video gần đây do Bộ Quốc pḥng Nga công bố, trong đó ghi lại các chiến dịch của máy bay hỗ trợ không lực tầm gần Su-25 Frogfoot tại một căn cứ không quân không rơ tên trong cuộc chiến ở Ukraine. Video trên được công bố cùng với các bài báo đưa tin rằng, các tiêm kích Su-25 của Nga đă "tiêu diệt các cơ sở và trang thiết bị quân sự" của Ukraine ngày 12/8.

Nhà phân tích quốc pḥng Guy Plopsky đă phát hiện ra các bộ phận dường như là của S-350 trong video trên do Bộ Quốc pḥng Nga công bố. Theo đó, các bộ phận này có thể bao gồm trạm radar 50N6A, radar thu thập thông tin 96L6-TsP, 2 bệ phóng tên lửa là bệ phóng tự hành 50P6, hoặc 50P6T.

Vị trí của video dường như là Căn cứ Không quân Taganrog gần thành phố cảng Taganrog, vùng Rostov giáp Biển Azov. Căn cứ này tập trung khoảng 20 máy bay vận tải Il-76MD Candid thuộc Trung đoàn Không quân Vận tải 708 của Nga.

Từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Taganrog đă trở thành một căn cứ không quân quan trọng cho các trực thăng của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, nhưng các tiêm kích S-25 chưa từng được ghi nhận xuất hiện ở đây.

H́nh ảnh từ Google Earth hồi tháng 2/2022 cho thấy không có sự xuất hiện của S-350 ở địa điểm trên, hoặc ít nhất là chưa được triển khai trên đường băng - nơi mà một trong các bệ phóng của nó được thấy trong video.

H́nh ảnh vệ tinh từ Google Earth hồi tháng 2/2022 cho thấy không hề có hệ thống S-350 hay tiêm kích Su-25.
Ông Stefan Büttner, một chuyên gia nghiên cứu về căn cứ không quân của Nga xác nhận, h́nh ảnh vệ tinh từ Sentinel Hub ngày 1/8 rơ ràng cho thấy những dấu hiệu của một trong các bệ phóng ở đây. Vị trí của nó có thể được xác nhận qua video trên và phù hợp với những dấu hiệu của Sentinel Hub.

Theo ông Stefan Büttner, S-350 thậm chí có thể đă xuất hiện ở căn cứ này vào giữa tháng 4 dựa trên những bằng chứng mà ông quan sát được về sự di chuyển của các phương tiện.

Mục đích của Nga khi triển khai S-350 gần biên giới Ukraine

Chính xác loại tên lửa nào sẽ được sử dụng cho hệ thống S-350 hiện vẫn đang được tranh luận mặc dù một số ư kiến cho rằng đó có thể là tên lửa 9M96, với tầm bắn chỉ gần 30km và có thể được sử dụng cho cả hệ thống pḥng không tầm xa S-400. Mỗi bệ phóng 50P6 có thể mang 12 tên lửa 9M96.

Tuy nhiên, thậm chí cả khi có sẵn các tên lửa 9M96D với tầm bắn xa hơn cho S-350 th́ khoảng cách đó vẫn chưa vượt quá xa biên giới và chưa vươn tới lănh thổ phía Đông Nam Ukraine. Do đó, dựa trên vị trí của S-350 ở Taganrog th́ mục đích của nó chủ yếu là pḥng thủ trước các cuộc tấn công có thể diễn ra của Ukraine nhằm vào căn cứ này, thay v́ mở rộng mạng lưới pḥng không của Nga.

S-350 bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào tháng 3/2019 và đi vào hoạt động từ tháng 2/2020. Hệ thống pḥng thủ tên lửa này được thiết kế để đối phó với các chiến đấu cơ, UAV, tên lửa hành tŕnh và tên lửa đạn đạo. Hiện nay, các UAV tầm xa và các tên lửa đạn đạo có lẽ là mối đe dọa chủ yếu với căn cứ Taganrog.

Khả năng pḥng không của S-350 cho phép nó có thể bảo vệ cả các cơ sở hạ tầng quan trọng khác hoặc các mục tiêu gần căn cứ trên. S-350 cũng là hệ thống nằm trong kế hoạch thay thế hệ thống S-300P từ Chiến tranh Lạnh – loại vũ khí vẫn được Nga và Ukraine triển khai trong cuộc xung đột hiện nay.

Không giống như S-300P và Pantsir, S-350 được trang bị khả năng bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng trước những cuộc tấn công của nhiều mối đe dọa và vũ khí khác nhau cùng lúc.

Trước đó, Công ty Quốc pḥng Almaz-Antey - nhà sản xuất S-350 cho biết, hệ thống này vượt trội so với các đối thủ của nó về số lượng tên lửa mang các đầu đạn và hệ thống radar có khả năng chống nhiễu cao, có thể quan sát t́nh h́nh từ mọi hướng nhờ chế độ quét ṿng quanh. Hệ thống S-350 tương thích với tất cả hệ thống pḥng không và có thể lấy thông tin từ các tổ hợp khác cũng như phối hợp hoạt động với S-400 nhằm làm tăng mật độ phóng các tên lửa đất đối không.

"Vityaz có thể tự cung cấp khả năng pḥng không cho chính ḿnh. Hiện chưa có hệ thống tầm trung nào khác có những đặc điểm như vậy trên thế giới", ông Yan Novikov - CEO của công ty quốc pḥng Almaz-Antey cho hay./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03956 seconds with 8 queries