VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chỉ huy Nga 'ba chân, bốn cẳng' tháo chạy khỏi Kherson (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666497)

pizza 08-16-2022 08:48

Chỉ huy Nga 'ba chân, bốn cẳng' tháo chạy khỏi Kherson
 
1 Attachment(s)
Ukraine tuyên bố chỉ huy Nga tháo chạy khỏi Kherson, Moscow tiêu diệt hơn 100 lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine. Pravda trích lời ông Yurii Sobolevskyi, Phó Chủ tịch Hội đồng Kherson do Ukraine bổ nhiệm phát biểu trong chương tŕnh tin tức quốc gia 24/7 rằng hầu hết các chỉ huy quân đội Nga đă tháo chạy khỏi thành phố Kherson.

"Tôi có thể xác nhận điều này. Đó là sự thật. Cho đến ngày hôm nay, người Nga không có một tuyến đường tiếp tế nào an toàn và có thể đáp ứng cụ thể nhu cầu cung cấp cho binh lính được triển khai gần Kherson", ông Sobolevskyi nhấn mạnh và xác nhận rằng Lực lượng vũ trang Ukraine đang kiểm soát tất cả các tuyến đường chính trong khu vực.

"Đây có thể trở thành lư do cho việc chỉ huy quân sự Nga rút khỏi Kherson. Phần lớn trong số họ đă rời khỏi Kherson và chúng tôi có báo cáo rằng điều này đă xảy ra", ông Sobolevskyi khẳng định.

Ông Sobolevskyi nói thêm rằng, cây cầu Antonivka quan trọng chiến lược ở Kherson hiện không c̣n có thể băng qua ngay cả khi đi bộ.

Theo vị quan chức Ukraine, tinh thần của quân đội Nga hiện đang đặc biệt thấp v́ mọi kế hoạch của họ liên quan đến Kherson đều thất bại.

Trước đó, Bộ chỉ huy tác chiến miền Nam của Ukraine tuyên bố, Lực lượng vũ trang Ukraine đă thực hiện một cuộc tấn công mới vào cầu Antonivka, buộc các chỉ huy quân đội Nga phải tháo chạy khỏi Kherson.

Trước đó, vào ngày 10/8, Lực lượng vũ trang Ukraine đă làm hư hỏng cây cầu Kakhovka ở Kherson. Họ tiếp tục tấn công cầu một lần nữa vào đêm 12/8. Cây cầu này là tuyến đường tiếp tế cuối cùng c̣n lại của quân Nga ở Kherson.

Người Nga giờ đây sẽ không thể chuyển vũ khí và thiết bị của họ qua sông Dnipro ở Kherson, phía Ukraine tuyên bố.

Trước đó, Lực lượng vũ trang Ukraine đă phá hủy hai cây cầu khác trong khu vực. Vào ngày 13/8, Vitalii Kim, người đứng đầu cơ quan quản lư quân sự Mykolaiv báo cáo rằng, các lănh đạo quân đội Nga ở miền nam Ukraine đă phải chuyển các vị trí của họ sang bờ phía đông của sông Dnipro.

Nga chưa b́nh luận về các tuyên bố của Ukraine. Nhưng trong một diễn biến liên quan, quân đội Nga cho biết đă tiêu diệt hơn 100 "lính đánh thuê nước ngoài" chiến đấu cho Ukraine trong các cuộc tấn công trong 24 giờ qua ở khu vực Kharkov.

Người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Nga Igor Konashenkov cho biết, những chiến binh nước ngoài thiệt mạng bao gồm cả người Đức và người Ba Lan. Ngoài những chiến binh thiệt mạng, c̣n có khoảng 50 người khác bị thương.

Thống đốc Kharkov Oleh Syniehubov cho biết, quân đội Nga đă tấn công các ṭa nhà công nghiệp và cơ sở hạ tầng bằng tên lửa trong tỉnh trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, ông Syniehubov không đề cập đến thương vong.

Người phát ngôn Konashenkov của Nga cũng cho biết các lực lượng của Moscow đă tấn công Kherson ở phía nam và Donetsk ở phía đông, khiến hơn 420 binh sĩ Ukraine thiệt mạng.

Ông cũng cho biết một sở chỉ huy của Ukraine gần Bakhmut, một thị trấn chiến lược quan trọng ở vùng Donetsk cũng bị Nga pháo kích.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03561 seconds with 8 queries