VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đức quyết không quay lại thời phụ thuộc năng lượng Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666601)

june04 08-16-2022 16:52

Đức quyết không quay lại thời phụ thuộc năng lượng Nga
 
1 Attachment(s)
Phó thủ tướng Đức Habeck nói nước này đã loại bỏ và không bao giờ quay lại mô hình kinh doanh phụ vào năng lượng giá rẻ Nga.

"Đức đã phát triển mô hình kinh doanh chủ yếu dựa trên sự phụ thuộc vào khí đốt giá rẻ Nga. Mô hình này đã thất bại và sẽ không bao giờ trở lại", Phó thủ tướng Đức kiêm Bộ trưởng Khí hậu và Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết hôm 15/8.

Ông Habeck nói rằng vì Nga "tùy tiện" làm gián đoạn việc cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU), Đức cần "giải cứu các công ty đang gặp khó khăn và cả nền kinh tế phải gồng mình gánh chịu". Phó thủ tướng Đức gọi đây là "thuốc đắng mà Berlin phải uống".

Bình luận của ông Habeck được đưa ra trong bối cảnh nước này công bố sẽ áp mức thuế đặc biệt lên khí đốt tự nhiên, nhằm hỗ trợ các công ty trong nước đối phó khủng hoảng khi Nga giảm nguồn cung năng lượng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660668725
Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck phát biểu ở Paris, ngày 7/2. Ảnh: Reuters.

Hiệp hội các nhà khai thác đường ống dẫn khí đốt Nga hôm 15/8 quyết định áp mức thuế 0,24 euro/kWh, có hiệu lực từ tháng 10 tới tháng 4/2023. Reuters ước tính sau khi áp mức thuế này, mỗi hộ gia đình sẽ đóng khoảng 500 euro (508 USD) mỗi năm.

EU hồi tháng 7 thông qua đề xuất các nước thành viên tự nguyện cắt giảm 15% nhu cầu sử dụng khí đốt từ tháng 8 đến tháng 3/2023. Đức là khách hàng khí đốt của Nga lớn nhất thế giới và là một trong những quốc gia EU phụ thuộc nhiều nhất vào năng lượng Nga để sưởi ấm và dùng cho ngành công nghiệp sản xuất.

Việc Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt tới châu Âu do xung đột ở Ukraine đã buộc chính phủ Đức phải hành động để chuẩn bị cho mùa đông thiếu năng lượng.

Chính phủ Đức trước đó đã yêu cầu các cơ sở lưu trữ khí đốt phải được lấp đầy gần như hoàn toàn vào tháng 12, đồng thời khởi động lại các nhà máy nhiệt điện than, dù có thể tác động nặng nề tới nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu.

Trong khi đó, Nga khẳng định họ là nhà cung cấp khí đốt đáng tin cậy cho châu Âu, cáo buộc các lệnh trừng phạt của phương Tây nhắm vào nước này là yếu tố gây gián đoạn nguồn cung. Moskva cũng chỉ ra Đức đã đình chỉ dự án Nord Stream 2, đường ống qua biển Baltic đã hoàn thiện nhưng chưa hoạt động, vốn được thiết kế để tăng gấp đôi lượng khí đốt nhập từ Nga.


All times are GMT. The time now is 06:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04044 seconds with 8 queries