VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   CÔ BÉ GIÚP VIỆC...! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666654)

troopy 08-17-2022 01:29

CÔ BÉ GIÚP VIỆC...!
 
1 Attachment(s)
Chị đã thuê nó sau khi sinh thằng ku thứ hai, nhờ người bà con giới thiệu.
Con bé ngày mới vào dáng gầy gò nhưng lại đảm đang công việc như: lau nhà cửa, trông em, nấu nướng, giặt giũ..., chị hài lòng, chẳng chê nó được việc gì...
Công việc nhà xong, cô bé còn lấy những đôi giày, đôi dép của chị đem ra chùi rửa cho sạch sẽ. Bé tìm những cái áo chiếc quần của anh thằng ku mà sắp xếp gọn gàng vào tủ, đi gom nhặt trong những đồ chơi mà nó vất bừa bãi....
Công việc hàng ngày cứ thế mà trôi đi đều đặn...
Năm nay thằng ku lên ba. Vài hôm nữa là đi vào lớp mầm non... Anh nó đã học lớp Lá trường Mẫu giáo gần nhà.
Nuôi thêm một miệng ăn bây giờ không có khó khăn gì..? Nhưng nuôi để làm gì...? Chị đắn đo về việc cho con bé nghỉ việc... Mấy ngày nay, chị lần lựa, do dự định nói mà không biết lựa lời sao cho phải...
Dù sao nó cũng cũng sống trong gia đình mình gần ba năm, xem như một thành viên gia đình này rồi...!
Cứ nghĩ đến hai anh em thằng ku và tình cảm của các con, chúng nó quấn quýt với con bé... là chị lại ngần ngại...
Con bé hình như cũng đoán được suy nghĩ của chị, chiều tối hôm đó nó bỏ cơm, ngồi ôm thằng ku, vuốt tóc anh trai của nó mà nước mắt ngân ngấn...!
Trưa nay, chị đi làm về, trên bàn có miếng giấy, nét chữ nguệch ngoạc :
"Cháu về quê cô ơi, cháu xin lỗi đã không chào cô. Cháu nhờ cô dùng tiền lương tháng này của cháu mua cho hai em món quà. Cô đừng lo cho cháu, cháu suy nghĩ rồi, về quê cháu cũng buồn..., chào cô...!”
Xế chiều thằng bé đi học về nhìn quanh quất, chạy lon ton, dáo dác quanh nhà tìm... Anh trai của ku em cũng lăng xăng gọi: Chị Hai khắp trong nhà, ngoài sân... Ơi...! Hỡi...!
Chị đứng khóc...! Rồi vội vã gởi con trai sang nhà Ngoại ở đêm nay, bồng thằng ku ra bến xe mua vé về một miền quê nghèo để hi vọng tìm nó...!
Lòng chị hối hận vô cùng...! Bởi tính toán “miếng ăn” mà đánh mất tình thương yêu của hai đứa con của chị...! Đường về quê của bé gái không xa nhưng bây giờ tấm lòng của nó đã xa...!
Mong cho hai cháu nhỏ gặp lại “Chị Hai...!”

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03452 seconds with 8 queries