VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Một cuộc đời gái Việt xứ người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666655)

troopy 08-17-2022 01:30

Một cuộc đời gái Việt xứ người
 
1 Attachment(s)
Nó lấy chồng, cuộc sống không được như ư, gia đ́nh chồng hắt hủi, nặng nhẹ. Tuổi con cọp cứng đầu, thích tự do, nó li dị, bỏ về nhà ba mạ.
Qua Facebook, nó làm quen nói chuyện khá hợp ư với anh Mỹ sống bên bờ Đại Tây Dương. Hai năm chuyện tṛ qua lại, cuối cùng nó quyết định đi du lịch một chuyển để xem tận mặt thằng cha Mỹ nớ ra răng.
Sang Mỹ, nó nấn ná ở nhà đứa bạn thân từ hồi c̣n học chung trong nước. Gă kia đă bỏ vợ, hay bị vợ bỏ không biết, nhưng rất hiền, phải phụ giúp vợ nuôi hai đứa con nên tuy hợp tánh nhau, gă vẫn lừng chừng chẳng ngỏ lời với nó. Có thể v́ thấy tài chánh không cho phép. Gần đến ngày hết hạn visa sáu tháng, nó đánh liều nói với thằng Mỹ:” giờ tao với mày mà không cưới nhau th́ tao đi về Việt nam nha”. Thằng Mỹ hoảng hồn:” ừ thôi ḿnh cưới”.
Cưới chồng về, nhà cửa không có, mướn nhà góp tiền ở chung. Ở Việt nam tŕnh độ đại học nhưng sang Mỹ dễ kiếm tiền nhất là đi làm nail. Từ chỗ làm thợ đi làm thuê, nó sang lại cửa tiệm của người chủ ở vị trí đắc địa bên bờ biển đầy khách du lịch lúc vào mùa. Nó nghiễm nhiên trở thành bà chủ kiêm làm thợ trong tiệm nail của ḿnh.
Ngày tháng trôi, tính nết siêng năng, cẩn thận, lại hay tṛ chuyện tiếng Mỹ âm hưởng miền Trung quê hương với khách nên ai cũng quí. Khách đi du lịch nên cũng thường rộng răi cho tiền tip. Dần dà tích lũy, chịu khó săn lùng, nó và chồng mua được căn nhà trả góp giá rẻ mà c̣n có sân vườn cho nó trồng trọt thêm vài cây ăn trái yêu thích của quê nhà. Tưởng trồng chơi cho đỡ nhớ nhưng nhờ chăm hỏi han mấy bà Việt Nam và gúc gồ cách chăm sóc nên cây trái sai quả khiến nó cũng đỡ bỏ tiền túi ra mua ở bên ngoài.
Lúc ba má chồng mất, thương nhỏ con dâu Việt Nam lấy thằng con hiền lành quá hoá khù khờ của ḿnh, để lại di chúc cho hết mấy chục ngàn tiền tiết kiệm. Thế là nó trả xong món nợ tiền nhà. Đồ gỗ trong nhà nó cứ gúc gồ t́m cách làm, ra Home Depot đo đo, chọn chọn, cưa đục đem về tự lắp, gối đệm tự may, thế mà cũng thành được một tổ ấm tươm tất cho hai đứa một Việt một Mỹ.
Thằng Mỹ chồng nó làm công việc thường phải ngồi nhiều, lại hay ăn thức ăn nhanh nên mập thù lù, cái bụng thiệt bự. Lấy nó về, nó không cho ăn fast food nữa mà nó nấu ḿ Quảng, bún cá, cao lầu, bún thịt nướng cho ăn. Món nào cũng độn rơ là nhiều rau, dần dà thằng Mỹ teo tóp lại như thằng Việt cọng🤪 tuy cái bụng vẫn lùm lùm ( không tập gym th́ c̣n lâu). Nhưng nó nghĩ ra cách chiều nào cũng bắt thằng Mỹ đi bộ ở công viên cạnh biển gần nhà, vừa đi vừa nói chuyện thế là thằng kia được bụng nhỏ, c̣n nó th́ được luyện tiếng Mỹ.
Nó sống thế nào mà thằng Mỹ tâm phục khẩu phục. Mở miệng ra một điều biết ơn vợ, hai điều nếu không lấy nó tao không có ngày hôm nay. Vợ chồng nó ở với nhau như con nít. Thằng chồng thích ăn kem, con vợ tuy sợ kem v́ sợ mập nhưng rất chiều chồng, đi ngang qua quán kem nổi tiếng nào mà thằng chồng thích dừng lại th́ nó cũng cùng xuống để mua kem đá ( sorbet) trái cây ăn chua chua ngồi cùng với thằng chồng cho vui ( thằng này thường phải xơi một lúc hai cục kem chocolat tú hụ) . Mà nó thường đưa thẻ tín dụng của nó cho chồng trả tiền cho “ oai”. Nó bảo tiền của chồng làm ra th́ để chồng nó dành tiền nuôi con riêng.
Là chị hai, tính tự lực từ nhỏ, nó không trông chờ ai mà c̣n để dành tiền hàng tháng gửi về quê cho ba nó chăm mạ nó nằm liệt cả mấy năm trời nay. Lớn tuổi, không có nhu cầu con cái. Nó và chồng nó sống vui vẻ nhường nhịn nhau. Thằng chồng Mỹ chỉ nói được một vài từ tiếng Việt đơn giản nhưng con vợ nói câu tiếng Việt nào nó cũng gật gù hưởng ứng như là hiểu rơ lắm vậy.
Giờ nó chỉ lo cày kiếm tiền, khai thuế đầy đủ để được mượn tiền mua một hai căn mobile home cho thuê thế là sống an nhàn tuổi già với ông chồng Mỹ mà ăn đồ Việt nhoay nhoáy, mà nghe vợ một cây.
Ai dám bảo khác ngôn ngữ, khác văn hoá là khó sống? Quan trọng là t́nh yêu thương, tôn trọng và thông cảm nâng đỡ nhau mà thôi.
PS: nó có tài nấu nướng và tổ chức. Có lẽ nó sẽ mở nhà hàng cũng nên.
Xứ Mỹ là xứ thực tế, tự do, người dân đa phần là tuân thủ luật pháp và đa dạng nên cơ hội cho từng cá nhân gặp gỡ người tử tế rất là nhiều. Lại siêng năng, nhanh nhẹn th́ đều có thể sống tốt, an b́nh.
Những người hay chê bai nước Mỹ thường là những người đang có cuộc sống cũng từ trung b́nh trở lên đến rất giàu, nhưng v́ họ có bệnh chê bai và chụp mũ hoặc họ không muốn chia xẻ kinh nghiệm tốt đẹp về nước Mỹ cho mọi người v́ sợ bị nói là đu càng nên thường th́ ta nên nghe bằng cả hai tai.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02775 seconds with 8 queries