VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Ngay cả khi bộ Tư pháp kết án Trump tội tàng trữ tài liệu mật bất hợp pháp, ông ấy vẫn đủ điều kiện để tranh cử Tổng thống (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666675)

CaoLanh 08-17-2022 02:06

Ngay cả khi bộ Tư pháp kết án Trump tội tàng trữ tài liệu mật bất hợp pháp, ông ấy vẫn đủ điều kiện để tranh cử Tổng thống
 
1 Attachment(s)
Dershowitz: Ngay cả khi bộ Tư pháp kết án Trump tội tàng trữ tài liệu mật bất hợp pháp, ông ấy vẫn đủ điều kiện để tranh cử Tổng thống



Aug. 16, 2022


Giáo sư danh dự Alan Dershowitz của Trường Luật Harvard nói rằng nếu đảng Dân chủ hy vọng loại cựu Tổng thống Donald Trump khỏi cuộc tranh cử vào Nhà Trắng một lần nữa vào năm 2024 thông qua một bản án h́nh sự, th́ chiến lược đó sẽ không hiệu quả.

Tuần trước, các đặc vụ FBI đă đột kích ngôi nhà của Trump ở Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, sau khi tŕnh một trát nói rằng họ đang t́m kiếm các tài liệu mật mà tổng thống thứ 45 bị cáo buộc sở hữu.

Tuy nhiên, Trump đă viết trên Truth Social hôm thứ Sáu rằng ông đă giải mật các tài liệu mà ông có quyền thực hiện, theo NBC News.

“Hiện có nhiều nỗ lực nhằm loại Tổng thống Trump khỏi vị trí lănh đạo đảng của ông ấy và ra khỏi cuộc tái tranh cử,” Dershowitz nói với Megyn Kelly trong một tập của “The Megyn Kelly Show” được phát vào tuần trước.






Vài lănh đạo đảng Dân chủ đă bịa ra một câu chuyện nói rằng nếu ông ta phạm một số tội như [xử lư sai] thông tin được phân loại, anh ta không thể tái tranh cử,” ông nói thêm.

“Hiến pháp chỉ đưa ra bốn lư do khiến một cá nhân không thể tranh cử. Anh ấy phải trên 35. Anh ấy phải sinh ra ở Mỹ. Anh ta không chiến đấu trong Nội chiến như một phần của cuộc nổi dậy, và anh ta phải bị luận tội cùng với việc không đủ tư cách, ”Dershowitz nói.

Tư cách tổng thống mà ông đă viện dẫn được t́m thấy trong Điều II, Mục 1, Khoản 5, và các tư cách không đủ tiêu chuẩn nằm trong Điều I, Mục III, Khoản 7 và Tu chính án thứ 14, Mục 3.

“Hiến pháp đưa ra các tiêu chí cho tổng thống, không phải đảng viên Dân chủ trong cơ quan lập pháp. V́ vậy, nỗ lực cố gắng loại bỏ ông ấy hoàn toàn sẽ thất bại ”, Dershowitz, người đại diện cho Trump trong phiên ṭa luận tội đầu tiên của ông trước Thượng viện, cho biết.

...


Cao Lănh

Theo "The Western Journal"
Link:https://www.westernjournal.com/dersh...run-president/

.

phokhuya 08-18-2022 03:04

Ngày mà TT Trump trở lại th́ không biết TG này sẽ an b́nh như thế nào. Cái đám đầu người ḿnh thú sẽ biến mất khỏi nước Mỹ,ôi nó sướng rung đùi. :animated-laughing-i:animated-laughing-i


All times are GMT. The time now is 19:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03358 seconds with 8 queries