VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Hồn nhiên gọi Costco đổi tủ lạnh khi quên mất đă cất trong đó 35 ngàn đô! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666787)

Hanna 08-17-2022 05:40

Hồn nhiên gọi Costco đổi tủ lạnh khi quên mất đă cất trong đó 35 ngàn đô!
 
1 Attachment(s)
"Giấu tiền trong tủ lạnh. Tại sao không?" - Đây là suy nghĩ chung của những "thiên tài" nghĩ rằng họ có thể dễ dàng qua mặt những tên trộm khét tiếng nhất, chỉ bằng cách giấu tài sản ở chỗ mà không ai nghĩ tới, tuy rằng chính chủ nhân của nó cũng quên luôn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660714535

Cô Renee Reese là một trong số ít những người vẫn giữ thói quen cất tiền trong ngăn đá tủ lạnh, song sau khi mất tới 35 ngh́n đô (hơn 800 triệu đồng) chỉ v́ thay chiếc tủ lạnh mới, Renee chắc sẽ phải nghĩ lại về cách cất giữ tài sản oái oăm này.

"Giấu tiền trong tủ lạnh. Tại sao không?" - Đây là suy nghĩ chung của những "thiên tài" nghĩ rằng họ có thể dễ dàng qua mặt những tên trộm khét tiếng nhất, chỉ bằng cách giấu tài sản ở chỗ mà không ai nghĩ tới, tuy rằng chính chủ nhân của nó cũng quên luôn.


Nghe th́ có vẻ ngớ ngẩn, nhưng cô Renee Reese, một trong những "nhà tâm lư học tội phạm" tài ba nhất quả đất đă quả quyết cho rằng cất tiền trong ngăn đá là cách giữ tiền an toàn nhất, bởi làm ǵ có tên đạo chích nào đủ... ngốc đến mức kiểm tra tủ lạnh để lấy tiền bao giờ đâu?

Thêm vào đó, Renee cũng cho rằng cất tiền trong ngăn đá sẽ làm giảm thiệt hại của khoản tiền khi xảy ra... hỏa hoạn (quá chuẩn c̣n ǵ!). Hoàn toàn đồng ư với quan điểm này của cô Renee, nhưng dù bạn có giấu ở đâu đi chăng nữa th́ cũng phải nhớ mà lấy ra lúc cần, chứ đừng có lâm vào t́nh trạng "thay tủ lạnh vứt luôn cả tiền" như người phụ nữ đen đủi này nhé!

Chuyện là cô Renee vẫn thường giữ cọc tiền lên tới 35 ngh́n đô Mỹ (khoảng hơn 800 triệu đồng) trong túi đựng thực phẩm quấn... giấy vệ sinh rồi cất vào tủ lạnh để đề pḥng những lúc ốm đau bệnh tật c̣n có của để dành. Cô cho biết ḿnh không thích để tiền trong ngân hàng cho lắm v́ chứng ngạnh kết của Renee không cho phép cô di chuyển quăng đường xa quá thường xuyên được.


Cái "két" ḱ lạ của Renee dường như vẫn đang phát huy hết những ưu điểm của nó cho đến một ngày nọ, cô phải thay cái tủ lạnh cũ rích của ḿnh để lấy một mẫu khác hiện đại hơn của hăng Costco. Lần chuyển giao tiền đầu tiên từ chiếc tủ lạnh cũ sang cái mới diễn ra không chút trở ngại nào, song khi chiếc tủ lạnh mới này hoạt động không như mong muốn, cô lại liên hệ với hăng Costco để đổi sang cái khác theo chính sách đổi trả của hăng này.

Các nhân viên của Costco gần như ngay tức khắc xuất hiện trước cửa nhà cô Renee với một cái tủ lạnh mới toanh; và công việc lắp đặt, chuyển đồ từ máy này sang máy kia được thực hiện vô cùng nhanh chóng và chuyên nghiệp. Nhưng có lẽ việc chuyển máy diễn ra hơi nhanh chóng quá, v́ cô Renee c̣n chưa kịp hí hửng v́ cái máy mới hoạt động trên cả tuyệt vời, th́ bà cô này đă nhận ra rằng cọc tiền cả ngh́n đô đă không cánh mà bay mất rồi?!?

Hai mẹ con nhà cô Renee bắt đầu ngẩn ṭ te đứng nh́n nhau, bà mẹ th́ đổ lỗi cho đứa con v́ không nhanh tay cầm lấy cục tiền, c̣n đứa con gái th́ lại trách mẹ sao quá bất cẩn lại để tiền trong tủ lạnh mà không nhớ ra. Tranh căi một hồi, hai mẹ con mới tức tốc kéo nhau tới hăng Costco để t́m lại cái tủ lạnh kia, t́m được rồi cũng nhẹ nhơm phần nào, cho đến lúc mở ngăn đá ra và thấy bên trong hoàn toàn trống rỗng, hệt như t́nh trạng chiếc ví của bà cô Renee vậy.

Trách ai bây giờ? Cô Renee giờ đây chỉ biết trách ḿnh đă quá khờ dại đi để tiền vào ngăn đá, để rồi dẫn đến chuyện dở khóc dở cười này. Đương nhiên là hăng Costco sẽ không chịu thiệt hại về bất cứ mất mát nào trong tủ lạnh rồi; âu cũng phải thông cảm cho họ, v́ thường người ta chỉ mất vài lạng thịt là cùng, nên có ai nghĩ tới việc làm ra chính sách bảo vệ đồ đạc trong...tủ lạnh bao giờ đâu.


Đây có lẽ là lời cảnh tỉnh cho những con người thích giấu tiền vào chỗ lạ; có biết bao nhiêu là chiếc két chống được cả nước và lửa, cớ sao lại đi chọn cái tủ lạnh làm địa chỉ tin cậy để gửi tiền cơ chứ!

Theo Helino


All times are GMT. The time now is 14:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.06899 seconds with 8 queries