VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Member News | Tin thành viên (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=189)
-   -   Mỹ tố Trung Quốc gia tăng các cuộc ngăn chặn trên không ở Biển Đông (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666910)

Cupcake01 08-17-2022 09:02

Mỹ tố Trung Quốc gia tăng các cuộc ngăn chặn trên không ở Biển Đông
 
1 Attachment(s)
Ngày 17-8, phó đô đốc Karl Thomas, tư lệnh Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, cho biết ông nhận thấy các cuộc ngăn chặn trên không “thiếu an toàn” do quân đội Trung Quốc thực hiện ở khu vực Biển Đông có dấu hiệu gia tăng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660726906

"Việc những vụ việc như vậy tăng lên rơ ràng rất đáng lo ngại... Không hề an toàn nếu có vấn đề xảy ra khi bạn đang bay trên không", ông Thomas phát biểu tại một cuộc họp báo ở Singapore.

Mới đây vào tháng 5, Trung Quốc bị tố dùng chiến đấu cơ J-16 đe dọa, gây nguy hiểm cho máy bay săn ngầm Úc P-8 Poseidon ở Biển Đông. Bộ Quốc pḥng Úc cho biết chiến đấu cơ Trung Quốc đă cắt ngang phía trước máy bay do thám của Úc và thả túi chứa các mảnh nhôm vào động cơ máy bay.

Trong khi đó, phía Trung Quốc cáo buộc máy bay của Úc đă đe dọa an ninh và chủ quyền của Trung Quốc, và chính quyền Canberra đă phát tán "thông tin sai lệch".

Chỉ huy Hạm đội 7 của Mỹ tuyên bố việc đảm bảo các tuyến đường biển luôn thông thoáng là nhiệm vụ "đầu tiên và quan trọng nhất" của hải quân nước này.

"Các tuyến đường biển là huyết mạch của nền kinh tế của chúng ta. Việc duy tŕ các tuyến đường biển mở và vận tải biển có thể hoạt động là điều cực kỳ quan trọng để giữ cho nền kinh tế vận hành", ông Thomas nhấn mạnh.

Theo Hội nghị của Liên Hiệp Quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD), khoảng 80% khối lượng thương mại toàn cầu được vận chuyển bằng đường biển trong năm 2021. Trong đó, Biển Đông có một số tuyến đường vận chuyển thương mại nhộn nhịp nhất thế giới.

Ông Thomas cũng khẳng định hoạt động "tự do hàng hải" của Mỹ và các quốc gia khác phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982.

Ông cho rằng các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với Biển Đông cần phải bị "thách thức".

"Nếu bạn không thách thức các tuyên bố đó, chúng sẽ trở thành chuẩn mực. Mọi người sẽ cứ chấp nhận nó. Và rồi đột nhiên, họ có thể tuyên bố như toàn bộ Biển Đông là lănh hải của họ", ông Thomas nói.

Dù các vụ ngăn chặn trên không của Trung Quốc có tăng lên, nhưng ông Thomas cho biết những pha tiếp cận nguy hiểm trên không vẫn hiếm khi xảy ra.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 10:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02842 seconds with 8 queries