VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Trump đă giải mật thông tin t́nh báo trên Twitter vào năm 2019 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666951)

nguoiduatinabc 08-17-2022 12:49

Ông Trump đă giải mật thông tin t́nh báo trên Twitter vào năm 2019
 
1 Attachment(s)
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump không nghiêm túc với các tài liệu được đóng dấu mật.

Vào năm 2019 ông đă đăng những h́nh ảnh vệ tinh được giải mật lên mạng xă hội.

Theo một cựu quan chức t́nh báo cấp cao, vào tháng 8/2019 ông Trump đă đăng lên Twitter h́nh ảnh về một căn cứ tên lửa của Iran được chụp từ vệ tinh do thám bí mật.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660740561

"Chúng tôi nhận được h́nh ảnh một tên lửa Iran phát nổ và đó là thông tin t́nh báo chấn động, ông ấy thậm chí c̣n không chờ nổi... Ngay khi chúng tôi cho ông ấy xem th́ ông ấy nói: "Này, tôi đang viết về điều này trên Twitter".

Nguồn tin nói thêm rằng mọi người đă cố ngăn ông Trump làm việc đó v́ Mỹ đă chi hàng tỷ đô la để "phát triển khả năng chụp ảnh từ vũ trụ". Như nguồn tin kể lại, cựu tổng thống Mỹ lúc đó nói với ông: "Nghe này, tôi là Tổng thống, tôi có thể giải mật bất cứ thứ ǵ".

Theo các nguồn tin của kênh truyền h́nh, đây là một biểu hiện cho thấy ông Trump hoặc những người thân cận của ông "coi việc mang các tài liệu mà FBI xếp vào diện tuyệt mật đến khu dinh thự ở Mar-a-Lago và cất giữ chúng ở đó là việc có thể chấp nhận được".

Tuần trước ông Trump cho biết các đặc vụ FBI đă khám xét khu dinh thự của ông ở Mar-a-Lago và ngăn không cho bất kỳ ai có mặt trong quá tŕnh khám xét đó, kể cả luật sư.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland sau đó nói rằng đích thân ông đă đề nghị ṭa án ban hành lệnh khám xét, và đó là một quyết định không hề dễ dàng nhưng chính đáng.

Như tờ Wall Street Journal đă viết, tổng cộng trong quá tŕnh khám xét khu dinh thự của cựu Tổng thống các nhân viên FBI đă thu giữ 11 bộ tài liệu mật, và khoảng 20 hộp đựng các loại tài liệu, ảnh và giấy tờ cũng được lấy ra từ đó. Trong số các tài liệu bị thu giữ có sắc lệnh ân xá cho cựu cố vấn của Trump là Roger Stone.


All times are GMT. The time now is 20:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03773 seconds with 8 queries