VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   FBI thẩm vấn cựu cố vấn của Trump về tài liệu nhạy cảm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1666987)

vuitoichat 08-17-2022 14:30

FBI thẩm vấn cựu cố vấn của Trump về tài liệu nhạy cảm
 
1 Attachment(s)
Theo như ông Pat Cipollone, người từng làm cố vấn cho cựu Tổng thống Donald Trump, khiến bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đă thẩm vấn ông Pat Cipollone về các tài liệu nhạy cảm được lưu giữ tại tư dinh của ông Trump.

Báo New York Times đưa tin, trong quá tŕnh điều tra về các tài liệu ông Trump đă mang từ Washington về tư dinh ở Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida sau khi măn nhiệm, FBI cũng đă thẩm vấn cựu Phó cố vấn Nhà Trắng Patrick Philbin vào mùa xuân năm nay. Song, hiện chưa rơ cơ quan này đă thẩm vấn ông Cipollone khi nào.
Theo CNN, ông Cipollone và ông Philbin là các cựu quan chức cấp cao nhất trong chính quyền Trump bị thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra h́nh sự về nghi vấn quản lư thông tin mật sai cách và cản trở. Trước khi rời nhiệm sở hồi tháng 1/2021, ông Trump đă giao trách nhiệm xử lư các vấn đề hồ sơ tổng thống của ḿnh cho hai trợ lư này.

Ông Trump gần đây đă bổ sung Kash Patel, cựu quan chức an ninh quốc gia thời ông c̣n làm tổng thống và John Solomon, một cây bút ủng hộ ông vào danh sách những người chuyên trách vấn đề hồ sơ, giấy tờ cho ông.

Cả ông Cipollone, ông Philbin và những người đại diện đều từ chối yêu cầu b́nh luận về các thông tin trên.

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo, trong vụ đột kích, khám xét tư dinh của cựu tổng thống ở Mar-a-Lago hôm 8/8, các đặc vụ FBI đă thu giữ 11 tập tài liệu, hồ sơ mật, kể cả một số được đánh dấu là "tuyệt mật". Ông Trump quả quyết tất cả các hồ sơ, tài liệu nói trên "đều đă được giải mật" và được cất giữ ở nơi an toàn.

Các chuyên gia pháp lư nhận định, nếu ông Trump bị phát hiện giữ lại các tài liệu mật sau khi hứa sẽ gửi trả tất cả chúng về Washington, ông có thể bị buộc tội đánh cắp tài sản của chính phủ và khai man.


All times are GMT. The time now is 07:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03584 seconds with 8 queries